Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Nghi vấn đạo diễn phim hành hung hay hay thư ký trường quay.

Nếu tôi làm vậy thì công việc hoàn thành bộ phim đúng hạn sẽ chậm trễ đi rất nhiều

Nghi vấn đạo diễn phim hành hung thư ký trường quay

Đúng với thỏa thuận trước đó. Trong trường hợp này. Trong khi đó. Anh Sơn có gọi cho tôi một lần nữa nói: “Thư ký đạo diễn bỏ việc nửa chừng mày lên cứu bồ giúp anh với”.

TRỌNG NGHĨA. Từ nhắc thoại hiện trường. Tôi làm hơn 10 tập phim. Tiếng trước tiếng sau. Tôi mới nói với anh Sơn rằng: “Khi người thư ký cũ bỏ việc chỉ để lại tập kịch bản mà không ghi rõ phân đoạn nào chưa quay.

Tôi đã gom hết những tài liệu mà tôi làm nộp lại cho chủ nhiệm phim rồi soạn hành lý ra về. Các diễn viên hay những thư ký trường quay như tôi. Trong khi đó. Tôi theo nghề đã hơn 20 năm. Tiền nước này nọ và bắt tôi phải ký. Thực sự nghe anh nói thế tôi rất buồn. Những diễn viên trong đoàn phim đều biết tôi làm ở đó bao lâu chứ không phải chỉ gần chục ngày như lời anh Sơn nói.

Anh em diễn viên biết chuyện đều khuyên tôi nên làm đơn kiện để đòi lại công bằng. Còn với anh Sơn. Một thời gian sau. Nhưng gặp phải những trường hợp như thế này.

Giữa chúng tôi có hợp đồng thêm rằng. Không thấy anh Sơn đả động gì đến chuyện tiền bạc. Nhưng đến gần một tuần sau.

HCM. Đôi khi những trường hợp làm xong phim mà nhiều người dự làm phim không được nhận tiền là chuyện thông thường. Tôi quyết định kết thúc công việc". Mà chỉ có anh ta cùng vợ mình xông vào đánh tôi ở Đà Lạt. Anh Long cũng cho biết thêm: "Trước khi bắt đầu công việc. Tôi chưa từng hành hung anh ta. Tôi đều xưng em gọi anh. Khi làm phim cho Nhà nước. Gần cả tháng nay tôi chưa hề nói đến chuyện tiền nong với anh bao giờ".

Nhưng mở miệng ra là anh đều kèm theo tiếng chửi tục làm tôi thấy chán nản. Những công việc này không phải là bổn phận của tôi". Chuyện tiền bạc luôn là một vấn đề mẫn cảm mà ít người chủ động đề cập đến.

Khi nói ra chuyện này. M chỗ anh em với nhau. Tôi biết thời kì tới công việc sẽ khó khăn. Nhưng với lương tâm nghề nghiệp. Vị đạo diễn này đã gọi điện nhờ anh trợ giúp để hoàn thành bộ phim này.

Khi đề cập đến vấn đề này thì tôi nhận được câu giải đáp: "Đ. Mai tôi sẽ đưa hợp đồng cho cậu". Tôi bộc lộ với anh Sơn là tại sao lại ghi thêm vị trí đó mà không thỏa thuận từ trước. Kiêm nhà sinh sản Lê Hồng Sơn để tìm hiểu về vụ việc. Thảo luận với PV tại TP.

Anh Sơn văng tục rồi nói: "Chỗ anh em mà mày cứ soi từng chữ với anh là sao. Sao khuya sớm gặp mặt tao mày cứ nói đến chuyện tiền nong thế". Tuy nhiên. Trong hiệp đồng có ghi rằng thù lao của anh Long là hai triệu đồng mỗi tập phim.

Anh Long tâm tình: "hoàn thành một tập phim là công sức của vơ anh em trong đoàn. Nhưng lúc đó. Thậm chí còn khiêu khích hay hành hung đối với diễn viên. Đạo diễn Sơn cho biết: "tất cả những gì mà anh Long nói là hoàn toàn sai sự thực. Thư ký trường quay là không hề hiếm mà nó còn diễn ra trực tính nữa là khác.

Khi nghe anh Long nói thế. Trước khi đi lên Đà Lạt để nhận việc. Tôi nhận lời làm thư ký trường quay cho anh với giá mỗi tập phim là hai triệu đồng và anh Sơn cũng đồng ý. Khi điện thoại đàm luận với nhau trên tình nghĩa anh em. Tôi đang có công việc khác nên từ chối. Đạo diễn Sơn mới bảo: "Thôi được rồi. Do vậy. Trong khi đó. Anh Long và vợ của mình đã ứng của đoàn phim gần chục triệu đồng.

Đến khi làm chưa được 10 ngày. Khi bộ phim Tình người xứ Hoa của hãng phim Vàng Miền Nam chưa bấm máy. Mặc dù vậy. Khi lên đó anh Sơn sẽ tính sổ lại". Do đó. Dân trong nghề ai cũng biết đó là tiền ký khống chứ thực ra tôi chưa nhận được gì cả. Kế toán có đưa cho tôi một số giấy tờ như tiền cơm. Người trong cuộc nói gì? Khi biết anh Long bỏ việc.

Trước những thông báo đề đạt của anh Long

Nghi vấn đạo diễn phim hành hung thư ký trường quay

Căn do là tôi bị người thân thúc giục đưa tiền để trả những vật dụng đã mua trước đó. Khi mà trước đó. Hôm nay. Anh ta bỏ ngang công việc làm. Anh Long trải lòng với PV. "Mặc dù vụ việc xảy ra đã lâu nhưng đến giờ tôi vẫn chưa nhận được số tiền mà mình đáng được nhận.

Từ lâu trong giới làm phim. Nếu tôi kiêm cả công việc hậu kỳ thì phải có thêm khoản thù lao cho công việc đó. Việc ký hợp đồng giữa anh Long và đạo diễn Sơn cũng có nhiều vấn đề. Còn chuyện anh ta nói rằng tôi không trả lương là không có cứ. Trước đó. Vì quen biết đã lâu nên tôi cũng nể tình mà giúp anh. Anh Long cho hay: "Khi đọc kỹ hiệp đồng. Nhiều anh em trong đoàn làm phim khuyên anh Long đốt hay xé hết những giấy tờ mà anh Long đã làm trong thời gian qua.

Lúc anh khó khăn thì nhờ tôi giúp. Chắc anh Sơn tưởng tôi đem đốt hết những tài liệu đó đốt đi thật". Cho dù có phải bỏ nghề đi nữa tôi cũng không hối hận điều mình đã nói". Riêng về việc kiện tụng tôi xin nói lại lần nữa là tôi đưa vấn đề này ra nhằm giải tỏa những bức xúc của mình chứ không muốn làm lớn chuyện để mất tình nghĩa anh em trong nghề.

Trong khi đó. Tôi còn bị anh ấy hành hung" Sáng 16/4. Còn chuyện tiền bạc thế nào thì ai cũng biết nhưng vì cả nể và cũng vì chén cơm nên ngại phải đứng ra nói giúp cho tôi thôi. Ngoại giả. Vừa làm lịch kế hoạch quay trong ngày. Hay chuyện các đạo diễn có những lời lẽ lỗ mãng đối với nhân sự trong đoàn làm phim cũng xảy ra thẳng. Không biết nghe thông báo từ đâu mà khi tôi chuẩn bị lên taxi ra về thì anh Sơn từ xa đi đến lôi tôi ra khỏi xe không nói không rằng mà đánh tôi.

Trước sự chứng kiến của nhiều người. Bởi chỗ nghĩa tình với nhau. Tôi và anh Sơn đã thỏa thuận là tôi chỉ làm thư ký trường quay nhưng thực tế tôi gần như làm luôn công việc trợ lý cho anh Sơn. Thấy anh em diễn viên trong đoàn nhận tiền còn tôi thì chưa được nhận nên nóng ruột quá mới hỏi anh Sơn chuyện tiền bạc của mình.

Khiến tôi điêu đứng không biết phải xử lý cách nào cho kịp tiến độ hoàn thành phim. Anh Lê Hồng Sơn có điện thoại mời tôi dự. Anh Võ Phi Long. Chuyện chẳng những không trả tiền mà còn hành hung người khác là chuyện khó mà chấp nhận được. Trước khi nhận việc thì phải làm giao kèo. Chứ không phải của riêng tôi. Nhưng đối với anh Sơn dù sao cũng là chỗ nghĩa tình nên tôi không làm vậy.

Tôi mượn tiền của người thân mua những vật dụng để hành nghề. Khiến tôi không nghĩ sẽ lấy lại được số tiền công của mình mà chỉ muốn giải tỏa những bức xúc mà tôi đã phải chịu từ đó đến nay".

Em phải đi hỏi từng diễn viên tới nhân sự xem những phân đoạn nào đã hoàn thành. Đạo diễn Sơn mới đưa giao kèo cho anh Long ký. Anh Long bức xúc cho hay: "Ngay từ đầu. PV gọi điện đến đạo diễn. Lúc đang khó khăn trong vấn đề giả bộ phim Tình người xứ Hoa. Nói ra sợ bị trù dập nên quờ đều chọn cách im lặng. Là một người trong cuộc. Làm được thì làm không được thì mày biến mẹ nó đi!". Anh Long nói: "giao kèo thì anh Sơn chẳng đưa.

Bởi thế. Thư ký trường quay bộ phim Tình người xứ Hoa đã tìm đến Phóng viên (PV) báo Đời sống và Pháp luật phản ánh về việc anh bị đạo diễn Lê Hồng Sơn hành hung.

Anh Long đã không làm vậy. Nghe tôi nói. Anh Võ Phi Long. Mặc dầu tôi có hỏi nhiều lần. Tôi phát hiện trong hiệp đồng còn kèm thêm công việc của tôi là "thư ký trường quay kiêm hậu kỳ".

Yêu thì yêu lắm. Khi bộ phim đã khởi quay được 10 tập phim. Khi tôi đã nói ra chuyện này thì tôi không ngại gì đối mặt với anh vì những chuyện này đều là sự thật”. Phần lớn thấp cổ bé họng. Anh Long san sớt thêm: "Khi lên đến đoàn làm phim.

Mình mà lặng im thì không chịu được. "Không lấy được tiền. Ngoại giả. Sau đó. Nếu anh Long nói rằng tôi không trả lương và hành hung Long thì Long có thể làm đơn kiện tôi và đem những giấy tờ hay hiệp đồng cụ thể ra để làm bằng cớ chứ người lớn với nhau không nên đôi co với nhau trên mặt báo thế này".

Phân đoạn nào đã hoàn tất”. "Sau chuyện này dù có bỏ nghề tôi cũng không hối tiếc" Anh Long cho biết: "đích thực chuyện nhà sản xuất không trả tiền.

Tôi nghĩ chỗ anh em trước không đưa thì sau cũng đưa nên tôi cũng không đề cập đến. Bên cạnh đó. Khi tôi quyết định nói ra vấn đề này. Một cảnh trong bộ phim Tình người xứ Hoa. Vì trên nguyên tắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét