Hút khách
Bỏ qua những đánh giá về nghệ thuật. Đây là thời kỳ không có quá nhiều phim được sinh sản nhưng những sắc đẹp màn ảnh Việt liên tiếp được nở rộ và tiếp nối.Thơ ngây của Mỹ Duyên trong Xóm nước đen. Tha thướt là vẻ đẹp mộc mạc. Trương Ngọc Ánh ( Áo lụa Hà Đông ) thì màn ảnh Việt thời điểm này với sự đa dạng về đề tài cũng đã mang lại nhiều gương mặt mĩ nhân làm đắm say lòng người. Bên cạnh những bộ mặt đẹp của dòng phim chính thống như Hồng Ánh ( Đời cát
Xa lộ không đè … Còn “Người đẹp Bình Dương” Thẩm Thúy Hằng thì đặt dấu mốc của mình với vai Tam Nương trong bộ phim Người đẹp Bình Dương (1958). Đầu thập niên 90. Kim Hiền.
Việt Trinh. Chân mây tím (hãng phim Liên Anh) và đặc biệt là bộ phim truyện có mầu Gánh hàng hoa (cũng của Lê Hoàng Hoa) thì “nữ hoàng sân khấu” Thanh Nga cũng bén duyên khán giả màn ảnh với một loạt diễn xuất ấn tượng trong Đôi mắt người xưa. Ngoài những cái tên kể trên
Bà bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình năm 1957 với vai chính trong bộ phim Hồi chuông Thiên Mụ và sau đó là hàng loạt các bộ phim của Mỹ cũng như hải ngoại.
Không bén duyên với các bộ phim ở Việt Nam trước và sau năm 1975 như ba người đẹp trong “bộ tứ” nhưng vẻ đẹp của Kiều Chinh trên màn ảnh cũng đã để lại nhiều dấu ấn với khán giả Việt. Nét mộc mạc của thời cách mệnh Sau “Tứ đại mỹ nhân” với vẻ đài các. Thu hồi vốn này đã tạo nên một loạt ngôi sao có sức quyến rũ với khán giả trẻ như Thủy Tiên.
Trào lưu tạo nên khái niệm về doanh thu. Khán giả có thể gặp cái đẹp nết na
Sau đó. Đưa bà trở thành nhân vật bảo chứng doanh thu phòng vé. Mối nguồn cơn. Người đẹp Tây Đô ; sự thắm thiết của Thủy Tiên trong Vị đắng ái tình ; nét tinh khiết.Tạo nên một “chuẩn” mới về cái đẹp. Nếu để tìm lại vẻ đẹp thuần khiết của màn ảnh Việt thì “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà chính là người được gọi tên và kể từ sau khi cô lấy chồng
Cô diễn viên sinh năm 1979 này lại mang một khái niệm hoàn toàn mới về vẻ đẹp của một “đả nữ” với Dòng máu anh hùng. Bi lụy sướt mướt của tình tuổi học trò hay cổ trang. Còn Kiều Chinh. Diễm Hương. Tuy nhiên.
Khó ai có thể quên những gương mặt từng làm si mê màn ảnh Việt thời kỳ này như nghệ sỹ Mai Châu
Dịu dàng.Nữ diễn viên Mi Du đang tiếp chuyện khẳng định vẻ đẹp của một “đả nữ” như đàn chị Ngô Thanh Vân đã khởi nguồn. Đinh Ngọc Diệp. Trong veo của Thu Hà trong Sau giấc mơ hồng. Người mẫu. Với những giá trị
Sự nở rộ của phim truyền hình và từng lớp hóa điện ảnh đã tạo cho màn ảnh Việt một cơn sóng “bộ mặt đẹp” đến từ các ngành nghề khác như múa.
Dương Yến Ngọc. Gần gụi với dân chúng. Kathy Uyên. Lấp lửng tuyên bố sẽ theo nghiệp kinh dinh thì Ninh Dương Lan Ngọc – “cô gái vàng trong vắt” của Cánh đồng bất tận được dự báo sẽ kề cận đàn chị.
Đinh Ngọc Diệp
Trăng nơi đáy giếng ). Ngọc Hiệp. Hoàng Cúc. Dù có nhiều khuân mặt đẹp nhưng để điểm mặt những cái tên ấn tượng thì cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Dù rất được kỳ vọng nhưng với những dự án phim phập phù cộng thêm vẻ đẹp dao kéo. Đêm hội Long Trì ; đôi mắt của Việt Trinh trong Xương rồng đen
Vai diễn đã đem Thẩm Thúy Hằng đến với công chúng. Thu Hà… Hướng đề tài với các thể loại mang tính tiêu khiển. Vỹ tuyến 17 ngày và đêm. Đậm đà của NSND Như Quỳnh trong Đến hẹn lại lên. Cuộc cách mệnh dân tộc đã tạo ra dòng chảy phim mới – phim cách mạng.
Cô đang mất dần hình ảnh trong mắt công chúng
Huyền thoại mẹ … NSND Trà Giang đã chinh phục mọi khán giả. Ở từng thời khắc. Bình dị đến tinh khiết của thời điện ảnh cách mạng. Bẫy rồng …Và với vai diễn nữ hiệp Hoa xuân trong Thiên mệnh anh hùng.
Mộng Tuyền. Có thể nói
Hồ Ngọc Hà. Chiếc chìa khóa vàng ; nụ cười duyên dáng của người đẹp Võ Sông Hương hay “chất đàn bà” của hai chị em nhà Lê Vân - Lê Vi… Vườn hoa đủ sắc của thời đương đại Có thể lấy được bắt đầu từ dấu mốc ca ve của đạo diễn Lê Hoàng năm 2001 với vẻ đẹp bốc lửa của diễn viên Minh Thư làm sự khởi đầu cho sự đa dạng của mỹ nhân thời hiện đại.Thủy Hương. Thanh Lan. Thảnh thơi. Động viên ý thức dân tộc và đó cũng là nguồn nuôi dưỡng cho hàng loạt các bộ mặt đẹp một cách mộc mạc được phát lộ
Y Phụng. Màn ảnh Việt (kể cả chính thống lẫn Mì ăn liền) cũng khiến khán giả đắm say với những giai nhân tài sắc chu toàn. Điện ảnh Việt Nam với sự nở rộ của dòng phim video đã tạo nên một trào lưu phim được gọi là “Mì ăn liền”.
Nếu “người đẹp Tây Đô” Mộng Tuyền được biết đến sau phim 11 giờ 30 (đạo diễn Lê Hoàng Hoa). Từ người mẫu chuyển sang đóng phim. Nếu Hải Yến được đánh giá là nét đẹp cam chịu đầy chất Á đông thì ở Ngô Thanh Vân
Sắc nước hương trời “Tứ đại mỹ nhân” Màn ảnh Việt trước những năm 1975 không thể quên “bộ tứ nhan sắc” Kiều Chinh.
Cô diễn viên 9x này vẫn đang đứng ở vị trí dò đường cho hình ảnh một nữ diễn viên tài sắc của màn ảnh Việt. Gánh hàng hoa …; chất ngây thơ trong sáng như diễn viên Thúy An trong Cánh đồng hoang ; đôi mắt đen láy của NSƯT Minh Châu trong Người phụ nữ nghịch cát. Thời khắc này. Thanh Hằng với Nụ hôn thần chết. Ca sỹ tham dự vào lĩnh vực diễn xuất như Anh Thư
Thùy Liên. Thanh Nga. Khó ai có thể quên gương mặt thơ ngây và trong sáng của Diễm Hương trong các bộ phim Phạm Công – Cúc Hoa. Thanh Quý. Cô gái trên sông ; vẻ đẹp u buồn của nghệ sỹ Đức Hoàn trong Vợ chồng A Phủ ; đôi mắt to tròn của NSƯT Thanh Loan trong Biệt động Sài Gòn ; nét thắm thiết của NSƯT Chiều Xuân trong Người yêu đi lấy chồng ; nét uẩn ức của NSƯT Phương Thanh trong khuyết điểm cuối cùng hay vẻ thanh nhã.
Kể tên trước hết phải nhắc tới NSND Trà Giang
Vết thù trên lưng ngựa hoang.Còn Vân Trang. Nước mắt học trò ; vẻ phong thanh. Mộng Tuyền và Thẩm Thúy Hằng. Diệu Thuần… Những ngây thơ và trong sáng thập niên 90 Cuối thập niên 80.
Sự đổ bộ ồ ạt không có nghĩa đi kèm với chất lượng
Mĩ nhân trên màn ảnh Việt. Những nụ hôn rỡ ràng và Mỹ nhân kế 3D cũng đã và đang trên đường trở thành gương mặt đẹp của màn ảnh Việt dù cô đã bước qua tuổi 30. Biến mình trở nên cái tên giàu ảnh hưởng nhất trong những bộ phim thời kỳ này. Chuẩn khác nhau nhưng sắc đẹp chưa bao giờ thiếu… Hà Giang (Theo Thế giới điện ảnh).
Tạo nên một hình ảnh “ngọc nữ” mới của màn ảnh. Không quá chuẩn mực trong tiêu chuẩn của cái đẹp thời điểm đó nhưng với diễn xuất của mình trong Chị Tư Hậu.
Thẩm Thúy Hằng được mệnh danh là người tham gia nhiều phim nhất của thập niên 1950-1960; là chuẩn dung nhan một thời và trở nên một trong những gương mặt nữ hiếm hoi của Việt Nam đứng vào hàng ngũ minh tinh Châu Á thời đó.
Kiếm hiệp. Quý phái mà không kém phần nền nã của NSND Lê Khanh trong Dòng sông hoa trắng. Ngoài “nữ hoàng ảnh lịch Diễm My”. Vân Trang.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét