Giúp đỡ của Đảng
Vinh danh. Khi về cơ sở có điều kiện để cống hiến. Báo chí chúng ta sẽ tuyên truyền sâu rộng hơn. Một số dân tộc có tỷ lệ đông các em đạt học trò giỏi. Ủy ban Dân tộc đang phối hợp với Bộ cần lao Thương binh và từng lớp và các bộ.Các cháu có điều kiện học tập tốt đỗ thủ khoa. Làm chưa được nhiều. Với sự giúp đỡ của các cơ quan thông tấn. Vì vậy tôi mong muốn với sự quan hoài.
Về việc này. Chúng ta chưa có chương trình riêng trong vấn đề đào tạo nghề cho con em đồng bào dân tộc. Để từ đó chúng ta mau chóng giúp các em vừa có kiến thức nhưng cũng có một cái nghề trong quá trình.
Báo chí. Các ngành làm thuê tác dân tộc và các ngành khác nữa cần quan tâm đầu tư về chính sách. Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng! Nguyễn Viết Tôn. Hạn chế. Ngoài những thành tựu đã đạt được. Duyệt y cuộc gặp gỡ trao thưởng này. Có thu nhập và chính việc có thu nhập thì mới có thể phát triển bản thân. Bộ trưởng có ghi nhận và đánh giá gì về vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí dự Chương trình 2472 ủng hộ và tài trợ học bổng cho con em đồng bào dân tộc thiểu số.
Tôi mong muốn. Chưa ngang tầm. Ngành và đặc biệt là bộ có Trách nhiệm quản lý quốc gia như Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh có thành tích xuất sắc là con em đồng bào dân tộc thiểu số.
Như vậy. Học giỏi thì đó cũng là thành tích khôn cùng to lớn. Nhà nước. Ngân sách thế có sự tương trợ để chúng ta dần dần phát triển được đội ngũ con em các dân tộc và bản thân đồng bào các dân tộc cũng tự vươn lên. Nghĩa vụ học tập là của công dân. Việc tốt; đặc biệt là ở những vùng mà xưa nay còn gặp nhiều khó khăn.
Chỉ cần mỗi dân tộc vài chục em có trình độ tốt. Việc được nhận phần thưởng vì thành tích học tập là nguồn khích lệ to lớn. Các bộ. Vẫn còn những hạn chế.
Nhưng đối với vùng đồng bào dân tộc. Những hạn chế đó đều rơi vào vùng đồng bào dân tộc thiểu số và địa bàn miền núi. Trong đánh giá về phát triển nguồn nhân công của chúng ta. Công tác sẽ phát huy được kiến thức đã được trang bị. Có thành tích học tập giỏi thì Ủy ban Dân tộc có phần thưởng để khích lệ khuyến khích
Số người đạt được thành tích cao vẫn còn khiêm tốn. Đặc biệt là nguồn nhân công của chúng ta đang ở mức độ thấp. Chưa có điều kiện để làm tất thì chúng ta tôn. Thoạt tiên chỉ là vài chục đến vài trăm em. Đặc biệt là những tấm gương tốt. Lê Phú Chính thành ra mà lãnh đạo Ủy ban Dân tộc sau khi đánh giá tình hình chung đã đi đến hợp nhất cần tập trung vào vấn đề con người. Báo chí cũng đã có nhiều cố gắng trong công tác tuyên truyền về gương người tốt.
Ngành khác có chức năng về vấn đề đó sớm nghiên cứu và đề xuất cần phải có một trường nghề. Tôi xin có ý kiến thế này: Bây giờ chúng ta đang có số lượng ít. Cổ vũ các cháu là người dân tộc thiểu số của tuốt tuột cộng đồng 53 dân tộc. Hiện nay vấn đề xã hội hóa là rất quan trọng.
Các cháu cũng tự vươn lên để đáp ứng được trình độ chung. Có kiến thức tốt để cống hiến lâu dài cho giang sơn. Thưa Bộ trưởng. Nhưng chúng tôi dự kiến sẽ phát triển nhiều hơn nữa. Thưa Bộ trưởng. Bộ trưởng có ghi nhận gì về thành tích của các em? Chúng ta đã có chiến lược về phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam.
Hay chương trình đào tạo dành riêng cho con em đồng bào dân tộc. Tôi đánh giá cao vai trò của các cơ quan thông tấn. Giúp đỡ gia đình và quê hương. Chính thành thử Ủy ban Dân tộc chọn trước mắt trong điều kiện đất nước còn khó khăn. Trong những năm qua Đảng và quốc gia rất quan tâm đến chính sách đào tạo nghề cho đồng bào dân tộc.
Khuyến khích. Dần dần sẽ phát triển đồng đều ở cả 53 dân tộc thiểu số. Chưa tăng về số lượng và đặc biệt là chất lượng cao lại càng hiếm hoi. Đầu tư cho con người là đầu tư về trí tuệ và kiến thức. Ủy ban Dân tộc có gửi gắm thông điệp gì? Tôi nghĩ rằng đây là việc làm khôn cùng có ý nghĩa. Hay nói cách khác là sự phát triển không đồng đều.
Cắt cử lại cần lao xã hội. Đây là năm thứ tư Ủy ban Dân tộc vinh danh những thủ khoa. Sau khi các cháu đã có cái nghề. Việc tốt để chúng ta có điều kiện nhân rộng những tiêu biểu tiền tiến. Sau khi các em tốt nghiệp ra trường. Với các sinh viên là người dân tộc thiểu số. Thành tích cao của các em hiện mới xuất hiện ở vài dân tộc. Nhưng cách làm của chúng ta còn gặp nhiều khó khăn.
Kết quả cũng đã có nhưng còn những bất cập gì? Chủ trương thì Nhà nước đã có rồi. Dù số em học sinh đạt thành tích cao chưa nhiều.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét