Ngoại giả, theo đăng kiểm của Quân chủng hải quân, canô H29 BP chỉ được phép chạy kì cọ trong sông, vịnh, không được phép chạy trên biển, nhưng Vũng Tàu Marina vẫn cho canô chạy trên quãng đường dài hơn 60km băng qua biển trong điều kiện sóng to gió lớn
Chúng tôi sẽ cung cấp quơ dữ liệu, những uẩn khúc trong việc báo tin cứu nạn đến cơ quan công an để làm rõ” - ông Nguyễn Nhật nói. Về những nghi vấn xung quanh việc báo tin cứu nạn chậm trễ, tổ điều tra đặc biệt của Bộ liên lạc chuyển vận khẳng định: Các đơn vị Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, Cảng vụ hàng hải TP. Theo ông Nguyễn Nhật, Vũng Tàu Marina hoàn toàn tinh thần được việc này nhưng vẫn cho canô H29 BP chạy trên biển, lại chở khách quá tải là quá mạo hiểm, coi thường tính mạng của hành khách.
“Tuy nhiên, việc canô bị chìm lúc 19g nhưng đến 21g mới báo cho cơ quan cứu nạn là điều không thể chấp nhận được. HCM, trọng điểm kết hợp cữ cứu nạn khu vực 3. Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina (nơi mượn canô) cũng có lỗi rất lớn là đã dùng canô H29 BP vốn chỉ chở được 12 người để chở 30 người.
Khi thấy dụng cụ quá tải vẫn không có biện pháp ngăn chặn. Xác canô H29-BP được kéo về tại cảng gần nhà máy đóng tàu của Công ty cổ phần công nghệ Việt - Séc (Vũng Tàu) lúc 20g ngày 3-8 - Ảnh: Đông Hà nghĩa vụ trước tiên, theo ông Nhật, thuộc về Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc, nơi đã tự ý cho mượn canô H29 BP đi chở khách, cho dù đây là canô của biên phòng Vũng Tàu, không phải của Công ty Việt Séc.
VIỄN SỰ _____________ Tin bài can dự: Chìm canô trên biển Cần Giờ: còn nhiều ẩn khuất phải làm rõ Cận cảnh canô chở 30 người gặp nạn Đã tìm được xác thứ 7 trong vụ lật canô Canô gặp nạn ở Cần Giờ chở khách khi đang sửa sang 6 giờ vật lộn với tử thần tại biển Cần Giờ Kỳ nghỉ cuối tuần đẫm nước mắt Hành khách đu trên thân canô lật nghiêng nhiều giờ Người trên tàu không đủ áo phao! Canô chở khách bị chìm, 9 người mất tích Tìm thấy thêm một thi hài nạn nhân chìm tàu giây khắc 21 nạn nhân sống sót trong canô H29 cập bờ Đề nghị khởi tố vụ chìm canô làm 9 người bỏ mạng Hành trình thảm của canô gặp nạn trên biển Cần Giờ Canô bị chìm tại Cần Giờ không được phép chạy trên biển.
Đối với Công ty Sản xuất ống thép dầu khí (PV Pipe), tổ điều tra cũng nhận định PV Pipe đã có lỗi trong việc thuê phương tiện không đảm bảo an toàn để chở viên chức. Đã xử lý thông báo nhanh, kết hợp với các cơ quan kiêng cứu nạn khác để điều công cụ cứu nạn kịp thời và hiệu quả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét