Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc trọng tâm Thông tin và Quan hệ công chúng Tập đoàn VNPT khẳng định: "OTT là bài toán rất đau đầu của các nhà hoạch định chính sách cũng như các nhà mạng
Thậm chí, có nhà mạng còn mạnh dạn đề xuất nên chặn dịch vụ này để tránh những thiệt hại trên. Gói cước này đảm bảo cho người dùng Viber được sử dụng dịch vụ dễ dàng với chất lượng đường truyền tốt nhất.
Không thể cản được khuynh hướng, ông Việt cho rằng, cách tốt nhất là các nhà mạng sẽ phải bắt tay với các nhà phát triển nội dung OTT để làm sao phát triển dịch vụ của đôi bên đều chu toàn. Để hướng đến mốc 10 triệu người dùng trong năm nay. Cho nên, đến cuối năm 2013, đơn vị này kỳ vọng số lượng người dùng sẽ có từ 7- 8 con số, nghĩa là chạm đến mức hàng chục triệu người.
Cũng đã đặt hội sở tại Việt Nam, chính thức kinh doanh các dịch vụ nảy trên nền của OTT. Lợi ích mà Viber đạt được sẽ là thu phí chuẩn y việc bán hình động (sticker) và các gói tài khoản cao cấp, được dùng thêm một số tính năng đặc biệt.
Cả nhà mạng lẫn đơn vị cung cấp đều sẵn lòng ngồi lại. Ngồi lại bên nhau? Ông Vương Quang Khải, Phó giám đốc điều hành Công ty VNG, đơn vị đang cung cấp vận dụng OTT mang tên Zalo cho rằng: "Nhà mạng và các công ty cung cấp áp dụng OTT nên hợp tác với nhau để mang lại ích lợi cho người dùng và cùng chia sẻ doanh thu trên các dịch vụ giá trị gia tăng.
Theo ông Talmon Marco, tại nhà nước này, Viber đã bắt tay với một nhà mạng để khuyến khích người dùng dùng nhiều dữ liệu hơn phê chuẩn các gói cước phù hợp, trong đó số tiền thu được từ gói cước hoàn toàn thuộc về phía nhà mạng.
Trong bối cảnh đơn vị nào cũng đã "đánh tiếng" như bây chừ, có lẽ, ngày mai không xa, những gói cước dung hòa lợi ích sẽ ra đời
000 người dùng/tháng. Tuy nhiên, quan điểm này chóng vánh trở nên quá cố. Đều đã đưa ra quan ngại về thiệt hại ngàn tỷ đồng. Không chỉ có ứng dụng đến từ nước ngoài, ở thị trường nội địa, sau khi cán mốc 4 triệu người dùng vào tháng 8/2013, Zalo đang ráo riết quảng bá, chào mời. Đại diện Viber khẳng định, hiện số lượng người dùng Viber tăng tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng về smartphone ở Việt Nam.
Đại diện của những hãng viễn thông lớn như Viettel, MobiFone, VinaPhone. Đầu tư nhiều vào truyền bá trên cả thảy dụng cụ truyền thông tại Việt Nam, sau khi vượt ngưỡng 100 triệu người dùng ở thị trường thế giới, hai vận dụng từ Hàn Quốc là Kakaotalk và Line. Hy vọng, đến lúc đó, người dùng không còn phải bận lòng vì sự "chợp chờn", không ổn định khi dùng áp dụng OTT như bây giờ.
Đây là việc làm phù hợp với xu thế và cùng có lợi". Bài học lớn nhất là từ Viber với sự cộng tác với nhà mạng ở Indonesia. Từ bài học của Viber, có thể thấy, việc hợp tác giữa nhà mạng và nhà cung cấp OTT tại Việt Nam là hoàn toàn có thể
"Nhờ những tính năng dịch vụ hấp dẫn của OTT mà nhiều người dùng đã chuyển từ 2G sang 3G, đó là tiềm năng để lưu lượng dữ liệu 3G được phá hoang tốt, nhiều hơn", ông Zhao Wei Jun, tổng giám đốc Huawei Việt Nam khẳng định. Những con số trên được đưa ra "đính kèm" với nỗi lo lắng từ nhà mạng. Theo ông Talmon Marco, CEO Viber, hiện Viber đang có khoảng 4 triệu người dùng ở Việt Nam với chừng độ tăng trưởng làng nhàng khoảng 500.
Đọc E_paper Cạnh tranh trực tiếp Hai năm sau cơn bùng phát áp dụng nhắn miễn phí OTT, những con số chứng minh sự phát triển mạnh mẽ của các vận dụng như Viber, Line, Zalo, Kakao Talk. Khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Trào lưu OTT đã trở nên một làn sóng mới trên cả thị trường Việt Nam và quốc tế, khi mà smartphone giá càng rẻ và trở thành phổ thông với đại phần đông người dùng.
Cả ba phía, từ nhà mạng, nhà cung cấp OTT đến người dùng cùng có lợi như thế nên trong kế hoạch của mình, Viber đã quyết định hợp tác thêm với một nhà mạng nữa của Indonesia.
Con số người dùng mà cả hai hãng này đưa ra gần đây nhất cũng đã lên đến hơn 1 triệu. Theo ông Khải, trên thực tiễn, so với các dịch vụ thoại và SMS truyền thống, các vận dụng OTT đem lại nhiều tiện ích hơn, tốc độ nhanh hơn và lại miễn phí nên ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng.
Tuy nhiên, cách thức cộng tác thế nào vẫn là ẩn số bởi ngay cả thị trường thế giới vẫn chưa có nhiều cái bắt tay cộng tác trong trường hợp này. Mục tiêu của OTT không phải là giá trị thu lại từ dịch vụ thoại và nhắn tin mà là quảng cáo trên thiết bị di động, các áp dụng đa công cụ khác nhưng các dịch vụ OTT đang cạnh tranh trực tiếp với các nhà mạng".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét