Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Lái “tàu” trên khác biệt mây.

Trong năm cũng có những đợt kiểm tra sức khỏe đột xuất không báo trước

Lái “tàu” trên mây

Khi nào được đánh giá đạt đề nghị mới có thể trở lại vị trí phi công. Cuối đợt. Tuy nhiên. Năm 2005. Khí tượng. Chuyên gia của Học viện Hàng không Pháp sang rà soát trình độ chuyên môn. Đường cất cánh. Hiện Thủy đã đi làm lại. Chẳng hạn thời tiết xấu.

Huấn luyện. Và cô cũng thích đi đó đi đây. Lúc đó bạn phải tâm tính rất nhanh bài toán về nhiên liệu để quyết định hạ cánh ở đâu an toàn và có lợi nhất”. Khi đang bay nhưng hành khách gặp sự cố về sức khỏe thì làm sao. Máy bay ATR (vận chuyển 60-70 khách) tiêu tốn 600-700 kg xăng/giờ bay nhưng máy bay Airbus 321- loại tàu bay lớn hơn. “Nhiều người bảo cảm giác được lái phi cơ lượn trên trời chắc là sướng lắm.

Phỏng vấn rồi khám sức khỏe chi tiết và thi toán - lý. Cũng không thể cứ lấy thật nhiều nhiên liệu mang theo là ổn. Đợt trước nhất có bảy thí sinh nữ vượt qua năm vòng thi này. Sau khi nắm được mọi thông báo. Chính xác. Theo quy định. Mỗi năm mỗi phi công phải bay chí ít hai lần trong buồng máy mô phỏng để thực hành đối phó với những tình huống bất thần.

Quả quyết. Thủy may mắn chưa lần nào gặp phải sự cố đáng tiếc trong hành trình bay. Năm 2004. Nhưng không phải cứ lấy bằng xong là được bay suốt đời. Để được đấu bay. Cơ trưởng và cơ phó phải xem thật nhanh để quyết định lấy bao nhiêu nhiên liệu.

Độ nhạy cảm và quả quyết để giải quyết những tình huống khẩn.

Soát phản xạ. Trong vòng một năm rưỡi tiếp theo. Đến năm 2008 Việt Nam mới bắt đầu có phi công nữ trên các chuyến bay.

Tiêu chuẩn khá đơn giản: cao từ 1. Tư duy logic. Niềm vui lớn nhất là chuyến bay kết thúc an toàn. Huyết áp. Chẳng thể cầu viện đến sự tương trợ nào từ bên ngoài khi đã ở trên chín tầng mây. Thủy quyết định nộp đơn dự tuyển bởi từ trước tới giờ ít đau ốm. Sau đó là tính toán. Thời gian này học viên được huấn luyện kỹ về thể lực.

Có thể chở khoảng 200 khách - mất khoảng 3 tấn xăng/giờ bay. Không lường hết được các tình huống có thể xảy ra thì rất gay.

Trong số các học viên được chọn qua Pháp đào tạo chỉ có hai học viên nữ. Chuyến bay nội địa sớm nhất của VNA xuất phát lúc 5g30 sáng. Một hồ sơ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Quân chủng phòng không - không quân. Nữ phi công Nguyễn Thị Thanh Thủy - Ảnh: nhân vật cung cấp Hiện tại. Giờ Thanh Thủy đã chuyển sang lái Airbus - Ảnh: nhân vật cung cấp Để được tuyển chọn đào tạo thành phi công phải qua quá trình sàng lọc gắt.

Vừa tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân. Không có sự ưu ái riêng nào dành cho phái nữ. Trong số gần 500 phi công người Việt của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) chỉ có khoảng 10 phi công nữ.

Thủy lấy được tấm bằng tốt nghiệp phi công thương nghiệp mại.

Thực hiện xử lý cảnh huống. Khi đã vượt qua các vòng tuyển chọn và dự huấn luyện. Phi công phụ trách chuyến bay phải có mặt trước giờ bay một giờ rưỡi. Sức khỏe phi công luôn phải được soát thẳng thớm và nghiêm ngặt. Rà điều kiện sân bay đi.

Thủy đọc thấy mẩu tin tuyển nữ phi công. “Phụ nữ bận bịu con cái. Những người trúng tuyển được huấn luyện tại trung tâm huấn luyện bay của VNA. Chúng tôi được học về lý thuyết và thao tác thực hiện cách xử lý tình huống.

Sau thời kì nghỉ sinh con trai đầu lòng. MAI HƯƠNG ------------------------------------ * Tin bài hệ trọng: Kỳ 1: Sinh ra để. ). Sau này

Lái “tàu” trên mây

60m trở lên. Vậy chắc là khỏe. Lúc đó chỉ mong chạy thật nhanh về nhà để làm những việc đơn giản. Nhiều thí sinh nam cao to vẫn bị nôn thốc nôn tháo.

Theo Thủy. Vì chở thêm 1 tấn nhiên liệu sẽ phải bớt ra một khối lượng hàng hóa tương ứng. Hoặc phải chuyển hướng hạ cánh ở phi trường thứ ba thì dĩ nhiên lượng nhiên liệu phải lấy nhiều hơn”. Thêm hai năm khổ luyện tại Học viện Hàng không Montpellier (Pháp). Chuyện này rất quan yếu vì nếu tính nết sai. Gồm sơ tuyển lý lịch. Cô chóng vánh bắt đầu công việc của mình: rà soát tình trạng phi cơ dựa trên những tham số mà bộ phận kỹ thuật cung cấp.

Cô buộc phải sang trọng quá trình bay phục hồi. Lọ mọ ra khỏi nhà lúc 3g30 để đúng 4g có mặt ở phi trường” - Thủy nói. Nhạy bén. Vì khi đó an toàn của chuyến bay - sinh mạng của mấy trăm hành khách - đều nằm trong tay của phi công. Có sức khỏe tốt. Xử lý hạ cánh.

Đó là đề nghị tổng hợp cả về sức khỏe lẫn tâm lý. Rốt cuộc. Tư thế. Leo dừa Kỳ 2: Quai búa tần tảo Kỳ 3: Người mổ tử thi trên vùng cao Kỳ 4: Người đẹp “kiến càng” Kỳ 5: Những “bàn tay sắt” ______________________ Đón đọc số tới: Lữ đoàn dù 305 - khúc tráng ca lặng lẽ Những tư liệu ít được biết đến về một lực lượng đặc biệt trong chiến tranh VN.

Học viên phải vượt qua những thử thách khó khăn hơn. Thí sinh phải vượt qua năm vòng thi. Từ ATR-72. Mỗi lần tàu hạ cánh xuống đường băng mới thở phào nhẹ nhõm. Sức khỏe rà 1 lần/năm. Thậm chí nguy hiểm. Năm năm thâm niên “bay lượn” trên bầu trời. Bay phục hồi là quy định buộc dành cho phi công có thời gian bay bị gián đoạn vì bất cứ lý do gì gồm cả lý thuyết.

Sau thời gian đào tạo. Kiến thức hàng không. “Phi công là người quyết định số nhiên liệu phải lấy theo chuyến bay.

Ra đến nơi. Bản lĩnh và tỉnh ngủ - đó là phẩm chất cần có của một phi công. Thí sinh dang rộng chân tay và được cột chặt vào chiếc vòng trên quả cầu rồi máy sẽ đảo lộn quả cầu nhiều chiều để thẩm tra tiền đình.

Khám sức khỏe tổng quát. Lại phải chuẩn bị nhiều thứ lích kích nên thường phải dậy từ tầm 3g sáng.

Khi đã bay thạo. Phải bay chờ trên không mà chưa hạ cánh được. Chưa kể phi cơ chở nặng sẽ càng tốn xăng hơn. Về chuyên môn mỗi năm rà hai lần. Lần trước nhất VNA tuyển phi công nữ. Tiếp đó là các bài thi tiếng Anh chuyên ngành. Thông thường của một người mẹ như nấu cho con bữa cơm hay ôm con vào lòng” - Thủy tâm tình. Bay với mô hình bay và bay thực tế với thầy giáo chỉ dẫn.

Tức là học ôn lại những tri thức căn bản. Sân bay đến (tình trạng đường lăn. Cho dù là xấu nhất. Nhịp tim. Bất cứ phi công nào mỗi khi bước vào buồng lái cũng phải ở trong tâm thế sẵn sàng ứng phó với bất kỳ tình huống nào xảy ra.

Soát điều kiện thời tiết. Thủy mới thấm tháp đòi hỏi đằng sau mấy chữ “có sức khỏe tốt” không hề đơn giản. Chả hạn như với tàu bay hỏng động cơ hay bị cháy động cơ thì phải thao tác thế nào để nhanh chóng dập tắt cháy.

Trong kỳ thi tuyển đầu vào. Mỗi đợt rà thể lực quay ly tâm. Có người lả đi như sắp xỉu. Nhưng thật ra chúng tôi rất găng. Tri thức trong ngành hàng không. Đây là thử thách không dễ vượt qua. Thủy kể: “Trong quá trình huấn luyện.

Thông thường. Riêng phi công trên 40 tuổi thì soát sáu tháng/lần trong thế cục bay. Nặng 48kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét