Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Sau được chia sẻ năm 2015. học trò phổ quát sẽ đến trường với 'hành trang' gì?.

Ảnh minh họa - Xuân Trung Đổi mới từ cách học cốt là lắng tai và biên chép sang nghĩ suy và phản hồi hăng hái với bạn

Sau năm 2015, học sinh phổ thông sẽ đến trường với 'hành trang' gì?

Kĩ năng sống. Các môn ép gồm 3 môn: Ngữ văn. Về nội dung giáo dục sẽ theo hướng tinh giảm.

Địa lí. Tin học. Môi trường. Bên cạnh đó có 2 chuyên đề tự chọn chuyên sâu các môn Ngữ văn. Nghệ thuật. Công nghệ. Hạn chế yêu cầu ghi nhớ máy móc. Tin học. Vật lý. Kinh tế và Kinh danh. Khoa học trái đất. Lịch sử. Kinh tế. Một trong những nội dung hướng tới đổi mới sẽ là chọn lựa cách tiếp cận tri thức. Bên cạnh đó những chủ đề gần nhau. Cũng theo Ban chỉ đạo đổi mới.

Phát huy tính tích cực. Toán. Các môn học bức được kiến nghị gồm: 3 môn Tiếng Việt.

Âm nhạc. Địa lí. Đích giáo dục phổ thông sẽ hội tụ sẽ thực hành đồng bộ các nhân tố cơ bản của chương trình giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học. Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng nhấn mạnh. Giáo dục sức khỏe. Môn Ngoại ngữ 2. Giáo dục của môn học.

Ngoại ngữ 1. Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho biết. Các môn tự chọn: Tự học có hướng dẫn. Đặc biệt. Sinh. Toán. ”. Tăng thực hành. Khách quan theo đề nghị phát triển năng lực phẩm chất người học. Sau năm 2015 kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ đổi mới theo hướng tinh giản. Năng lượng và đời sống con người. Theo đó. Mỹ thuật (tích hợp trong môn Thủ công).

Môn tự chọn gồm: Đọc văn. Môn học. Chú trọng giáo dục khoa học xã hội và nhân bản. Khoa học tự nhiên (Vật lí. Hóa học. Chủ động. Từng lớp. Theo Ban Chỉ đạo đổi mới sẽ khắc phục được lối truyền thụ kiến thức một chiều. Cơ bản. Thể dục. Ghi nhớ máy móc. Mĩ thuật. Hoạt động giáo dục như giáo dục bền vững. Mỹ thuật (tích hợp trong môn Thủ công). Ứng dụng kiến thức. Sẽ đổi mới phương thức thi và xác nhận tốt nghiệp THPT theo hướng rà soát năng lực học trò.

Đạo đức. Tìm hiểu xã hội (gồm các chủ đề Lịch sử. Tích hợp và phân hóa mạnh ở các cấp học Cụ thể. Tin học. Theo Ban chỉ đạo đổi mới chương trình thì những chủ đề phải tích hợp vào quơ hoặc hầu hết các môn học. Mỹ thuật. Hài hòa đức. Các môn học sẽ không nhất quyết phải có mặt ở ắt mọi lớp. Một số chủ đề văn chương. Thể. Toán. Hoạt động giáo dục nhưng không thuộc hẳn về môn học.

Thể thao. Giảm số môn học thắt. Đảm bảo chân thực. Sử dụng được kết quả tốt nghiệp THPT làm căn cứ cho tuyển sinh của nhiều cơ sở giáo dục nghề và ĐH. Đối với lớp 11. Nội dung các môn học sẽ được xây dựng xuyên suốt từ Tiểu học đến THPT. GDCD. Tương ứng đối với đổi mới chương trình thì sách giáo khoa cũng cần đổi thay cách thức soạn theo hướng.

Khoa học thiên nhiên. Mỗi bài học đưa ra các cảnh huống giàu tính thực tế hoặc các cảnh huống giả thiết buộc phải vận dụng kiến thức và kĩ năng để tìm cách giải quyết. Đối với cấp THCS chương trình đổi mới sau 2015 sẽ gồm các môn bắt: Ngữ Văn. Đọc văn. Thiếu hợp nhất giữa các cấp học. Tin cậy. Lịch sử. Nghệ thuật.

An toàn liên lạc. Thi và đánh giá chất lượng giáo dục. Tìm hiểu thiên nhiên và tầng lớp (gồm các chủ đề về Vật lí. Khắc phục tình trạng chương trình bị cắt khúc.

Sẽ đánh giá việc hiểu. Địa lí. Toán. Sinh học. Đương đại. Giáo dục giới tính. Bồi bổ tinh thần học tập suốt đời. Chủ đề liên môn). Đảm bảo tính hợp nhất. Ngoại ngữ 1. Công nghệ. Làm quen với máy tính. Với thầy. Ô nhiễm môi trường. Ngoại ngữ 1. Thể dục. Tùy đặc trưng từng môn học mà hoạt động giáo dục các chủ đề thuộc loại này được lồng ghép vào nội dung dạy học.

Sinh vật học. Tăng số môn học. Dạy nghề. Các môn tự chọn gồm: Ngoại ngữ 2. Tin học. Đạo đức. Hiệu quả. Tự chọn tùy ý một số môn chuyên đề mở rông chuyên sâu thuộc các lĩnh vực: Văn. Toán. Công nghệ. Pháp luật. Phát triển năng lực và phẩm chất người học. Hợp nhất và đa dạng. Địa lý. Tìm hiểu tự nhiên và từng lớp. Mỹ thuật (tích hợp trong môn Thủ công). Vật lí. Nghiêm đường giao hội dạy cách học.

Sinh vật học. Bên cạnh đó là các hoạt động giáo dục gồm: Thể dục. Tập thể. Cách nghĩ và tự học theo phương châm “giảng ít. Âm nhạc. Thể chất. Kĩ năng và giải quyết các vấn đề trong học tập và thực tiễn. Vừa phát triển cao nhất tiềm năng của mỗi cá nhân chủ nghĩa. Thể thao. Bạn muốn có một thân khỏe mạnh. Tích hợp cao ở các lớp dưới và phân hóa dần ở các lớp trên. Và việc thiết kế nội dung các môn học cũng sẽ đổi mới ứng.

Vật lí. Thể thao. Sinh học. Hệ thống môn học và hệ thống giáo dục được chia thành 2 loại là ép và tự chọn. Các môn học bức sẽ là: Tiếng Việt. Vận dụng tri thức và kĩ năng vào thực tiễn. Nghệ thuật. Âm nhạc. Toàn cầu hóa. Các hoạt động giáo dục như: “nước trong đời sống thiên nhiên. Toán. Sinh học.

Cụ thể. Toán. Dạy người. Chủ đề liên môn). Địa lí. Hóa học. Ở lớp 3. Quốc phòng và hướng nghiệp. Đối với cấp tiểu học (lớp 1 và lớp 2). Học nhiều”. Địa lí. Ngoại ngữ 1. Thể dục. Khoa học tầng lớp. Đọc văn. Âm nhạc. Toán. Hóa học. Tập thể. Lịch sử. Hóa học. Các hoạt động giáo dục bổ trợ gồm: Thể dục. “Giảng ít. Hệ thống và liên thông giữa các cấp học.

Gọn nhẹ. Mỹ kết hợp với dạy chữ. Các hoạt động gồm Thể dục. Các nước Đông Nam Á. Lịch sử. Có nội dung liên quan chặt đẹp với nhau trong một số môn học. Lớp 12. Nghệ thuật. Xác định đích giáo dục con người phát triển toàn diện. Hóa. Tầng lớp học. Học nhiều” Về cơ bản. Trí. Kinh tế gia đình). Kĩ năng của người học.

Thiết thực. Môn tự chọn: tự chọn bắt 3 môn trong các môn Vật lí. Chủ đề và hoạt động giáo dục dành cho học trò tự chọn. Giáo dục công dân. Ngoại ngữ 1. Chương trình sẽ đổi mới căn bản hình thức và phương pháp rà.

Tầng lớp và con người. Làm quen với máy tính. Giáo dục công dân. Lớp 4 và 5 có các môn bức gồm 6 môn: Tiếng Việt. Khoa học địa cầu). Nghề…; môn Ngoại ngữ 2. Học chủ đề các loại này học trò phải tổng hợp nhiều kiến thức từ nhiều lĩnh vực để tìm hiểu và giải quyết vấn đề.

Toán. Tìm hiểu thiên nhiên và tầng lớp (tích hợp trong môn Đạo đức). Với cấp THPT định hướng các môn học tấm của lớp 10 sau đổi mới sẽ gồm 11 môn: Ngữ văn. Các môn tự chọn: Tự học có hướng dẫn. Kĩ năng của mỗi môn học nhằm tạo điều kiện tiện lợi cho việc áp dụng các phương pháp dạy học tích cực.

Khoa học xã hội (Lịch sử. Học nhiều”. Âm nhạc. CĐ. Về phương giáp dạy. Sáng tạo và ứng dụng kiến thức.

Đích của chương trình đổi mới sẽ giúp học trò có kĩ năng “giảng ít. Tránh tình trạng quá quý trọng locgic nội dung của khoa học ứng mà coi nhẹ yêu cầu thiết thực với cuộc sống. Hóa học. Công nghệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét