Người dân đang rất mong muốn tỉnh thành mau chóng mở mang tuyến đường Phạm Ngũ Lão cũng như xây dựng cầu thép tại ngã sáu Gò Vấp, để giảm sức ép lưu thông cũng như tạo sự đồng mức hơn giữa các tuyến đường trong khu vực, tránh các thắt nút cổ chai như hiện nay
Đồng thời phân luồng đèn tín hiệu tại đây chưa hợp lý, khi đèn xanh của đường Nguyễn Kiệm (phía BV 175) và đèn xanh của đường Nguyễn Thái Sơn bật cùng lúc, khiến hai dòng xe trộn nhau. Gần như buổi chiều nào đường này cũng quá tải trước lượng xe dồn về.
Nhiều người dân đi ngược đường dù có biển cấm song song ngay tại điểm đèn tín hiệu mới lắp đặt ở đường Nguyễn Kiệm, nhiều người dân kém ý thức vẫn ít khi chấp hành dẫn đến tình trạng khá phứa.
Bất kể mưa hay nắng, không có các anh thì tình hình giao thông tại đây sẽ hỗn loạn ngay vì lượng công cụ từ các ngả đường đổ về, mạnh ai nấy đi thì kẹt xe là khó tránh. Vào ban đêm cũng đã xuất hiện tình trạng đua xe trên tuyến đường này. Bên cạnh đó thời gian bật đèn xanh làn ôtô trên đường Phạm Văn Đồng (đoạn ngay vòng xoay Nguyễn Thái Sơn) khá lâu, trong khi dòng người từ các ngả vẫn tràn qua vòng xoay, nên nhiều ôtô vẫn đi thẳng vào luồng xe máy đang vận hành.
Thực tiễn tại đây cho thấy, ắt lượng dụng cụ từ trung tâm thành phố đổ về phía Q
Một số người dân đi từ hẻm chùa Bảo Long (P3, Gò Vấp) cố tình lưu thông ngược chiều để ra vòng xuyến cho nhanh, cũng tạo sự hiểm nguy cho những người cùng dự giao thông. Gò Vấp, Q12 đều chỉ qua hai con đường là Nguyễn Kiệm và đường Hoàng Minh Giám. Bác Trầm Kim Sa (cựu chiến binh) cho biết: CSGT làm việc tại khu vực này rất khó nhọc, họ cắm chốt giữa làn xe đông đúc đầy khói bụi hàng giờ đồng hồ.
Nhiều xe máy chạy ôm cua vòng xoay gặp luồng xe chạy thẳng rất dễ xảy ra va chạm. Theo người dân sinh sống tại khu vực thì những ngày trời mưa, việc xe gắn máy trượt vào đường ray, té ngã khi băng qua khu vực này xảy ra như cơm bữa. Gò Vấp phân công gần chục CSGT làm nhiệm vụ tại đây, mới đảm bảo liên lạc không bị ùn tắc kéo dài.
Có mặt tại trạm gác chắn đường sắt tại khu vực này trong một thời kì ngắn, chúng tôi chứng kiến và ghi hình được hàng trăm trường hợp người dân điều khiển công cụ xe gắn máy cố tình rẽ trái
Vì nhiều lý do, một số người dân đã cố tình không ôm cua theo vòng xuyến mà rẽ trái, băng qua làn đường của xe cơ giới để qua đường, rất hiểm. CAQ. Qua vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, từ Nguyễn Thái Sơn lại dồn về đường Phạm Ngũ Lão (đường một chiều rất hẹp) rồi sau đó đổ ra ngã sáu Gò Vấp tỏa về các ngả.
Đặc biệt tại đoạn giao nhau với đường sắt ở hai hướng lưu thông một chiều đều có biển cấm rẽ trái, nhưng do thấy thuận lợi nên nhiều người điều khiển xe gắn máy, xe đạp và người đi bộ vẫn cứ vô tư lự rẽ trái, băng qua làn đường dành cho xe ôtô.
Tuy nhiên, do tiểu đảo xây quá lớn và có hai tiểu đảo nằm kề nhau, nên chiếm mất khá nhiều diện tích dành cho mặt đường lưu thông. Nhiều người dân sinh sống ở các khu phố dọc hai bên đường ray xe lửa cũng thẳng thớm vi phạm.
Đường đai Bình Lợi Theo phản chiếu của nhiều người dân, quá trình lưu thông hướng đường Nguyễn Kiệm (đoạn một chiều hướng từ ngã sáu Gò Vấp về vòng xoay Nguyễn Thái Sơn) nếu có nhu cầu đi về đường Nguyễn Thái Sơn thì phải đi qua vòng xoay.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét