Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Làm ơn nhưng sáng tạo không nhận hậu tạ.

Rồi tài xế chỉ bảo cho hành khách (là một học sinh đi nhầm hướng) cách nhìn biển hướng dẫn ở bến đỗ, lộ trình đi lại của xe buýt… Do ngồi ngay ở hàng ghế đầu nên tôi đã tận mắt chứng kiến tình huống trên

Làm ơn nhưng không nhận hậu tạ

Với nhiều người khi nhặt được của rơi trả người đánh mất, được chủ đôn hậu tạ là chuyện đương nhiên. Ảnh: Anh Trọng. Nhưng với lái phụ xe tuyến buýt 56 Nam Thăng Long - Núi Đôi là Trần Công Bình, Nguyễn Văn Hùng khi nhặt được của rơi trả lại sức đánh mất, được hành khách cảm ơn bằng tiền thì lại từ khước nhận.

Với lái xe Trần Công Bình (ngồi), phụ xe Nguyễn Văn Hùng (đứng) trên tuyến buýt số 56 nhặt được của rơi và từ chối nhận tiền hậu tạ của khách.

500. “Trời nóng và trên xe đông nghịt người, sau khi lên xe ai cũng tìm cho mình một chỗ ngồi để chờ đến điểm xuống. Sau khi biết mất và hành khách gọi điện theo số điện thoại bỏ quên trong túi xách, hành khách đã chóng vánh được lái phụ xe trao trả lại. 000 đồng. Trong hàng chục lá thư hồi âm của hành khách gửi về xí nghiệp thời gian qua, hồ hết tụ hợp khen và cảm ơn lái phụ xe đã có những hành động cao đẹp.

Sau khi giao thông và báo mất với điều hành tuyến, tôi đã sớm được lái và phụ xe trả lại nguyên lành ngay đêm xảy ra sự việc”.

Anh Trọng. Phụ xe dứt lời giọng của tài xế cũng cất lên: “Cháu lên đây, lên đây đi…”. Đoạn trích này từ một lá thư trong số hàng chục ý kiến được hành khách gửi đến giãi bày cảm tình hoặc cảm ơn lái phụ ô tô buýt đã có những hành động đẹp với hành khách thời kì qua.

Khi xuống xe hành khách đã bỏ quên một túi xách trong đó có một điện thoại di động, tiền và một số giấy má tùy thân.

Cảm kích trước hành động trên hành khách đã hậu tạ cho lái phụ xe mấy trăm nghìn nhưng cả hai đã từ khước. Thời khắc lên xe là 8h sớm tối 2/6, do sơ sẩy tôi đã đánh rơi chiếc ví da trong đó có CMTND, CMT quân đội, đăng ký xe máy và số tiền mặt 12. Thôi không phải mua vé nữa. Hơn nữa hành khách đi xe buýt phần lớn là người có thu nhập thấp, người nghèo nên phục vụ hay làm được gì có ý nghĩa cho họ chúng tôi sẵn sàng làm”.

Anh Bình và Hùng kể lại, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 19/9 có một nữ hành khách cao tuổi lên xe từ thị trấn Sóc Sơn đến bến xe Nam Thăng Long. Bỗng tiếng phụ xe vang lên: “Đến bến tới em xuống đi chiều trái lại mới đến được đường Hoàng Quốc Việt. Lá thư trên do hành khách Nguyễn Thị Hồng Sơn, gửi đến Xí nghiệp tàu điện, Tổng Cty chuyển vận Hà Nội (Transerco) ngày 17/9, sau khi chị đi trên tuyến buýt có BKS 29T-5811.

Ông Trần Văn Đông, Phó giám đốc Xí nghiệp xe Điện cho biết, sau những dư âm không tốt, hình ảnh lái phụ ô tô buýt giờ đây đã được đổi thay trong suy nghĩ mỗi hành khách. Lần sau trước khi lên xe em phải hỏi kỹ hướng đi đã nhé”. Đáng để ý khác đơn cử, lá thư đề ngày 3/6, gửi lãnh đạo Xí nghiệp tàu điện Hà Nội của anh Lê Văn Thủy, công tác tại Binh chủng thông báo giao thông - Bộ Quốc phòng, viết: “Một lần tôi là hành khách trên tuyến buýt mang BKS 29T-5844 (tuyến số 35 chạy Mê Linh - Trần Khánh Dư) do tài xế Đỗ Văn Thuyết và phụ xe Nguyễn Văn Đức gánh vác.

”. Lý giải cho hành động này, phụ xe Hùng cho rằng: “Đây là việc làm thường nhật và liền của viên chức phục vụ xe buýt. Lật giở hàng chục lá thư khách hàng gửi đến Tổng Cty chuyên chở Hà Nội – đơn vị chiếm hơn 80% số lượng ô tô buýt trên địa bàn thủ đô, còn thấy nhiều là thư khách hàng gửi đến cảm ơn lái phụ ô tô buýt nhặt được của rơi trả lại sức đánh mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét