Sau "vỡ" trạm cân xe tại Hà Tĩnh: Sẽ nhất loạt cân xe trên Quốc lộ 1 Khai triển đồng loạt các trạm cân xe lưu động trên cả nước là giải pháp hiệu quả nhất để kiểm soát, ngăn chặn tình trạng xe quá tải đang phá hoại đường bộ, không để áp lực quá lớn lên một vài trạm tại các địa phương như bây giờ - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đàm luận với Báo Giao thông sau sự việc “vỡ” trạm cân xe tại Hà Tĩnh. Không để lạm phát quay trở lại Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh các biện pháp tăng tổng cầu của nền kinh tế nhưng không được chủ quan để lạm phát cao quay trở lại và yếu tố hàng đầu là vẫn phải bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô. Đoàn kiểm tra của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa kết thúc đợt rà tại 3 tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bình Định và Quảng Ngãi, đã phát hiện nhiều vi phạm của các doanh nghiệp chuyển vận. Nổi cộm nhất là quản lý công cụ và người lái lỏng lẻo, đặc biệt là vi phạm tốc độ tràn lan. Cầu xong, chỉ huy lên chức Bộ trưởng Ai cũng muốn được về Chương Dương, trực tiếp góp công góp sức tham gia xây dựng cầu. Nhiều công nhân ốm bệt giường cũng năn nỉ được ra sức trường. Chính tại đây đã phát huy mạnh mẽ nhất ý chí tự lực tự cường và trí tuệ sáng tạo ráo của những người thợ cầu Việt, ông Hà Đình Cẩn - nguyên Giám đốc Công ty Cầu 12 nhớ lại. Gian nan đời lái tàu Ưng dấn thân vào nghề lái tàu, họ đã sẵn sàng đối diện với những bản án vô hình trước mặt. Có những người cả đời đưa những chuyến tàu về đích an toàn, nhưng có người đã phát điên sau một tai nạn, có người đi tù, thậm chí tàn phế... Tầng lớp không ai hiểu hết những đắng cay này. Tử vong tiêm chủng: Có Luật nhưng chưa ai được bồi hoàn Chấm dứt phiên phúc án xét xử vụ án anh em ông Đoàn Văn Vươn về tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”, Hội đồng xét xử (HĐXX) bác kháng cáo của các bị cáo Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Báu; hài lòng kháng cáo của các bị cáo Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ, giảm cho bị cáo Sịnh 9 tháng tù giam, bị cáo Vệ 5 tháng tù giam. Hai nỗi sợ của chủ đầu tư Trong bối cảnh cựu dành cho hạ tầng Giao thông hết sức hạn hẹp thì ODA cũng như vốn của các tổ chức tài trợ nước ngoài là rất đáng trân trọng và cần sử dụng khôn cùng căn cơ để tạo hiệu quả đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH sơn hà. Giải ngân ODA liên lạc vì sao chậm? Dù Bộ GTVT đã có nhiều giải pháp nhưng gần như tuốt 20 dự án Giao thông đang dùng vốn của JICA đều giải ngân chậm. Dự kiến con số giải ngân trong tài khóa 2013 lên tới 115 tỷ yên, tuy nhiên 3 tháng qua chỉ thực hiện được 10%, tương đương 12 tỷ yên. Trung Quốc: Địa phương nợ công hàng ngàn tỷ USD Bắt đầu từ ngày 1/8, theo đề nghị của Quốc vụ viện (Chính phủ), Cục Kiểm toán quốc gia Trung Quốc sẽ kiểm toán toàn bộ các khoản nợ công trên toàn quốc với 5 cấp từ Trung ương xuống đến các cấp tỉnh, thành, huyện, xã. Sao Mai 2013: đổi thay để cạnh tranh “Sao Mai là cuộc thi âm nhạc thuần túy mang tính chuyên môn, không mang tính tiêu khiển như “The Voice”, “Vietnam Idol” nên so sánh về độ hấp dẫn sẽ có sự cà nhắc. Mong muốn của chúng tôi là tiến tới tổ chức một cuộc thi mang tính chuyên môn cao để đề xuất chọn những giải thưởng làm căn cứ xét tặng danh hiệu cho các nghệ sĩ” - nhạc sỹ Tuấn Phương, Phó Ban Văn nghệ Đài Truyền hình VN thảo luận với phóng viên Báo Giao thông. Và còn rất nhiều tin bài quyến rũ khác, trân trọng kính mời bạn đọc... Báo Giao thông |
Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013
Báo Giao thông ngày 31/7 có nhiều nội dung hấp dẫn
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét