Mặt bằng sạch cho đường sắt thị thành Cát Linh – Hà Đông Thực hành kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội – Nguyễn Văn Khôi về công tác phóng thích mặt bằng (GPMB) phục vụ thi công Dự án tuyến đường sắt thị thành Hà Nội tuyến số 2A Cát Linh – Hà Đông, Sở Tài nguyên và Môi trường kết hợp với Ban chỉ đạo GPMB thành thị chỉ dẫn UBND các quận áp dụng tính giá đất thu hồi GPMB dự án theo hệ số k.
Theo UBND thành thị, ngay trong tháng 7/2013, quận Thanh Xuân, Đống Đa phải có phương án đề xuất các trường hợp nhà ở tái định cư trong tháng 7/2013. Song song duyệt xong các phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, di dời và bàn giao mặt bằng trong tháng 9/2013. Đối với quận Hà Đông phải hoàn tất ưng chuẩn, cho trả tiền và bàn giao mặt bằng trong quý IV năm 2013. Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị khẩn trương di dời và hoàn tất tuyến điện 220kv, hoàn thành bàn giao mặt bằng đoạn La Thành – Láng trong tháng 8/2013; Di dời, chặt hạ cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi thi công 5 nhà ga Láng, Đại học Quốc gia, Vành đai 3, Thanh Xuân 3 và Bến xe Hà Đông trước ngày 20/7. UBND TP Hà Nội chú trọng việc quy hoạch tổng thể mặt bằng và kiến trúc nhà ga Cát Linh với việc xem di dời các dộ dân trong khu vực này, các di tích như đền Bà Chúa Kho, nhà thờ họ Hồng Vinh cần được xem xét điều chỉnh quy hoạch chi tiết. Chuẩn bị cho việc vận hành các tuyến đường sắt thành phố, TP Hà Nội giao Sở Nội vụ phối hợp với Ban quản lý đường sắt đo thị Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội, Sở GTVT căn cứ về số lượng lao động, tiêu chuẩn, trình độ để tuyển dụng, đào tạo nhân công phục vụ công tác quản lý vận hành đường sắt thành phố. Sẽ có thẻ vé điện tử cho giao thông công cộng Tụ hợp nâng cao chất lượng phục vụ của các dụng cụ chuyên chở hành khách công cộng, Phó Chủ tịch UBND thành thị Hà Nội giao cho các sở, ngành liên can tiếp chuyện nghiên cứu, chuẩn bị và hoàn thiện công nghệ thẻ vé điện tử, hệ thống kiểm soát vé tự động AFC cho mạng lưới vận chuyển công cộng trên địa bàn tỉnh thành. Theo đó, hệ thống vé thẻ vé điện tử có thể ứng dụng cho tuốt các tuyến đường sắt thành thị và các công cụ chuyển vận hành khách công cộng khác, bao gồm công tác quản trị hệ thống, chính sách vé, tính sổ, chi phí…liên can đến hệ thống vé đường sắt thị thành và không bao gồm cơ quan điều hành, điều vận hệ thống đường sắt thành thị, bảo đảm liên thông giữa các tuyến, tiện lợi cho hành khách./. |
Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013
Sẽ có thẻ vé điện tử cho liên lạc công cộng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét