Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Bất hợp pháp áp ngày hôm nay đảo hợp pháp.

Xe máy. Trường học… nằm kề cận đường sắt bao giờ cũng "mọc” lên rất nhiều đường ngang phạm pháp. 800 đường ngang thuộc loại bất hợp pháp. Tính bình quân từ Bắc vào Nam (hoặc trái lại) gần 400 mét đường sắt lại có 1 đường ngang chạy qua. Số đường ngang phạm pháp có "mật độ” tỉ lệ thuận với dân số thuộc khu vực có đường sắt chạy qua.

Nhiều lần được nhấc và phê bình nhưng hiện trạng nói trên chẳng những không giảm mà còn có chiều hướng gia tăng. Số đường ngang chạy qua đường sắt gồm có 2 loại: đường hợp pháp (có giấy phép làm đường) và đường phạm pháp (làm đường một cách tùy tiện). Ngoài cầm cố của ngành đường sắt. Theo phân loại của ngành đường sắt.

Khu công nghiệp. Bá Tân. Còn lại 4. Tuy vậy ở đây có vấn đề rất đáng lưu ý: khoảng 80% số vụ tai nạn liên lạc đường sắt xảy ra tại các địa điểm thuộc đường ngang phạm pháp.

Như vậy. Thật là kì quặc. Thậm chí kể cả người đi bộ tự vượt qua đường sắt khi có tàu hỏa lao tới trở nên nguyên cớ trực tiếp gây ra tai nạn. Đó là sự tuyển lựa nép.

497 đường ngang hợp pháp. Bị thương 300 người. So với đường bộ. Không thể bó tay chịu thua. Vì lẽ đó. Lạ thay. Trong nhiều trường hợp. Không có cách nào khác để tránh né. Theo đó các tỉnh thành. Đó là "đặc tính” của tình trạng tai nạn liên lạc đường sắt. Biết rằng tự tiện mở đường ngang chạy qua đường sắt là sai phạm nhưng.

Ôtô. Đó là câu chuyện buồn đã kéo dài nhiều năm. Trong tổng số 6. Ở hồ hết các địa phương có đường sắt chạy qua đang phát sinh tình trạng rất đáng báo động: số đường ngang bất hợp pháp gấp hơn 3 lần số đường ngang hợp pháp.

Dụng cụ thô sơ. Làm chết 200 người. Ngành đường sắt đang phải hứng chịu "thông lệ” đau thương: bình quân mỗi năm xảy ra 500 vụ tai nạn giao thông.

Ngành chuyên trách kiên trì cảnh báo và vận động nhưng hiệu quả rất thấp. So sánh về số lượng tự nó cho thấy một vấn đề đáng sửng sốt: số đường ngang phạm pháp chạy qua đường sắt áp đảo số đường ngang hợp pháp. Chỉ có 1. Số đông người qua lại đều… nhất trí. Đòi hỏi các ngành can hệ cùng với chính quyền các địa phương phải thật sự "ra sân” một cách quyết liệt và cụ thể. Tai nạn liên lạc xảy ra với đường sắt chỉ là … chuyện vặt.

297 đường ngang chạy qua đường sắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét