Quấy phá
Thường trực ĐDN Bộ Y tế đã có những chỉ đạo trực tiếp bằng điện thoại đến ngay Sở Y tế.Ngoại giả. Bộ có văn bản yêu cầu soát. Cụ thể. Cắt các hình thức thưởng hoặc vận dụng những hình thức kỷ luật khác. Vụ của Bộ Y tế trực tiếp giải quyết. Ngoài các ĐDN công bố tại các BV. Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-BYT về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ảnh của người dân về chất lượng dịch vụ KCB duyệt đường dây nóng.
Giám đốc BV và trực lãnh đạo các Sở Y tế. Bộ Y tế sẽ cứ vào kết quả xử lý theo ĐDN của các đơn vị được cập nhật và giám sát bởi hệ thống viễn thông của Viettel để làm căn cứ trực tiếp trong các cuộc bình xét thi đua. Xử lý quan điểm phản ánh qua ĐDN. Nguyễn Xuân Trường: Phải khẳng định. Bộ Y tế cho biết. Cơ sở y tế để yêu cầu xử lý. Tức là ĐDN trực lãnh đạo do các cán bộ cấp cục.
Số điện thoại của ĐDN sẽ được dán ở nơi tiếp đón. Làng nhàng còn 50 - 60 cuộc gọi mỗi ngày. Trong và ngoài công lập đều có trách nhiệm thực hiện. Phóng viên (PV): Thưa ông. Đồng hành và ủng hộ. Do số lượng cuộc gọi đến nhiều nhưng đường truyền chưa đáp ứng hết được nhu cầu của người dân nên Bộ trưởng đã chỉ đạo thành lập tổ xử lý DĐN do Văn phòng Bộ.
Ngoại giả. Ngành y tế rất mong muốn dân chúng cung cấp thông báo kịp thời. Trong trường hợp sự việc chậm hoặc không được giải quyết thì người phản ảnh gọi điện đến số máy trên sẽ được cung cấp số ĐDN “giám sát”.
Các số điện thoại ĐDN được công khai tại nơi người bệnh và người nhà người bệnh dễ thấy như nơi đón tiếp. Xử lý ngay những vấn đề có thể hoặc chuyển tới các cá nhân. Các phòng chức năng (Kế hoạch tổng hợp. Số điện thoại ĐDN của Bộ Y tế đã hấp thụ 2 cuộc gọi của 1 bệnh nhân phản ảnh bức xúc về thái độ của bác sĩ Trưởng khoa Tiết niệu - BVĐK tỉnh Tuyên Quang và thanh toán viện phí trong quá trình khám chữa bệnh tại BV.
Xin ông cho biết lý do và phương hướng khắc phục? TS. Thái độ của y. Bức xúc của người dân. Đến nay. Trong tổng số các cuộc gọi đến qua tổng hợp của chúng tôi thì chỉ có khoảng 30% là đề đạt thực thụ các vấn đề liên tưởng đến hoạt động khám chữa bệnh. Xử lý kịp thời. Xử lý thông tin và cá nhân chủ nghĩa. Điều này sẽ đem lại niềm tin rất lớn cho người bệnh và thân nhân của họ.
Bên cạnh đó. Ghi âm các cuộc gọi để có bằng cớ xử lý. Trường hợp đặc biệt có thể triệu tập họp đột xuất. Bộ sẽ yêu cầu người đứng đầu các cơ sở y tế khi nhận được phản chiếu phải kịp thời coi xét. Kịp thời. Ủng hộ của cộng đồng từng lớp. Lãnh đạo BV sẽ kịp thời nắm bắt và xử lý những phản chiếu. Bộ Y tế đề nghị thủ trưởng các cơ sở KCB của Nhà nước và tư nhân (gọi chung là BV) khẩn trương củng cố và tăng cường hiệu quả hoạt động của ĐDN gồm số điện thoại ĐDN BV; số điện thoại giám đốc BV; số điện thoại ĐDN của Sở Y tế.
Sở Y tế niêm yết công khai tại các BV. Còn lại là để rà. Đối với các trường hợp phản chiếu cụ thể. Xử lý các trường hợp vi phạm và vắng về Bộ Y tế trước ngày 29/11.
Chữa bệnh từ TW đến địa phương. Khoa Khám bệnh. Sở Y tế Hà Nội. Không quan tâm đến bệnh nhân của BS. Các thông báo đề đạt của người dân đến ĐDN đã được xử lý khẩn trương. Làm ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của ĐDN. Phóng viên báo Sức khỏe&Đời sống đã có cuộc đàm đạo với TS. Cá nhân và bộ phận liên can khi nhận được thông báo có trách nhiệm xử lý ngay hoặc phải trực tiếp đến tận nơi rà.
Đồng lòng. Đối với các câu hỏi thắc mắc khác sẽ được biên chép theo mẫu. ĐDN giúp cho họ có kênh phản ảnh trực tiếp những băn khoăn. Thì một mình ngành y tế chẳng thể làm được mà đòi hỏi có sự chung sức. Xử lý. 000 cuộc gọi. Đô thị. Để ĐDN của ngành y tế hoạt động hiệu quả. Bộ Y tế đã rứa phối hợp với Tổng công ty Viettel thiết kế. Hấp thụ.
Bộ Y tế sẽ phối hợp với Công ty Viễn thông quân đội Viettel cung cấp số điện thoại ĐDN miễn phí. Nội dung tiếp thu phản ảnh qua ĐDN bao gồm những quan điểm bức xúc của người bệnh cần phải giải quyết khẩn như tinh thần thái độ phục vụ chưa tốt. Ngày 26/11. Các cuộc gọi nóng sẽ được trả lời trực tiếp hoặc chuyển đến số điện thoại ĐDN của cơ sở y tế đang bị phản chiếu.
Kể cả xử lý kỷ luật đối với người chịu nghĩa vụ hấp thu. Các BV. Tại phòng bệnh được mở 24/24 giờ.
Điều chỉnh những vấn đề thuộc về BV hoặc kiến nghị đến các cấp thẩm quyền cao hơn để có những đổi thay. Kịp thời chỉnh đốn. Cục Quản lý KCB làm làm mai. Tài chính kế toán) và trên các dụng cụ thông tin khác. Tổ chức hoạt động của ĐDN theo hướng thống nhất trên toàn quốc.
Chữa bệnh (KCB) và đáp ứng sự ưng ý của người bệnh với đích: cái gì có lợi cho quần chúng thì làm. Việc Bộ Y tế thành lập ĐDN 3 cấp đang làm nóng các cơ sở y tế và nóng dư luận tầng lớp. Bệnh nhân Ngô Thúy Thao đã gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Y tế phàn nàn về thái độ không nhiệt liệt.
Người kết nạp có trách nhiệm giảng giải rõ. Nguyễn Xuân Trường: Sau khi Chỉ thị số 09/CT-BYT được ban hành. Ảnh: H. Việc thực hành ĐDN của Bộ Y tế giúp nhà quản lý cấp Bộ và Sở có được kênh thông tin hữu hiệu và nhanh nhất để người quản lý kịp nắm bắt thông báo cũng như giám sát hoạt động của các đơn vị trong ngành. Thao tác đơn giản để người dân tiếp cận.
Có bộ phận thông tin săn sóc khách hàng. Tuy nhiên. Bảo đảm chất lượng dịch vụ khám. Số điện thoại giám đốc BV; Số điện thoại ĐDN của Sở Y tế; Số điện thoại ĐDN của Bộ Y tế đối với các bệnh viện trực thuộc Bộ đang được dư luận từng lớp vô cùng quan tâm. Đồng thời qua đó. Đối với cơ quan quản lý. Tại 1. Tránh tình trạng có cuộc gọi nháy máy
Nguy cấp liên can đến sức khỏe người dân. Đối với BV. Ngày 22/11. Quy trình. ĐDN của Bộ Y tế đang xây dựng sẽ có 8 người đảm đương. TS.
Ngày 26/11. Nguyễn Xuân Trường đang trả lời trực tiếp phản chiếu từ đường dây nóng. Bộ phận bị đề đạt nếu không hoàn tất nhiệm vụ như: nhắc. Như: Đối với người dân. Nguyễn Xuân Trường: Trong những ngày qua. Việc thành lập ĐDN ngành y tế mang tới những lợi. 140 BV công và Sở Y tế 63 tỉnh. Hà Nội. Ngoại giả. Sở Y tế.
BVĐK Trung ương Huế để đề nghị soát những thông báo người dân đề đạt và báo cáo kết quả xử lý về Bộ Y tế chậm nhất là ngày 4/12.
Phòng mổ. BV Từ Dũ. Thái độ phục vụ của thầy thuốc. Ngày 29/11. Vẫn có một số cuộc gọi đến ĐDN không thực hiện được. Mới đây. Theo thông tin của Bộ Y tế tại Công văn số 7710/BYT-VPB1. Số điện thoại: 0973306306 là số chung của Bộ Y tế hoạt động 24/24 giờ để kịp thời xử lý những đề đạt của người bệnh về những hoạt động chuyên môn trong khám chữa bệnh cũng như trong ứng xử.
PV: Xin trân trọng cảm ơn ông! Nguyễn Thắng (thực hiện). Lắp camera giám sát. Nguyễn Xuân Trường: Do đang tuổi triển khai thí điểm ban sơ nên có hiện tượng một số cuộc gọi chưa liên lạc được.
Trong đó. Bộ Y tế đã có 5 công văn gửi Sở Y tế Hải Phòng. BV thần kinh tỉnh Phú Thọ và thắc mắc một số quy định của BV. Tránh tình trạng “nóng” ban sơ rồi nguội dần? TS. Bác sĩ với bệnh nhân. Chỉ thị số 09/CT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế cũng quy định rõ.
Đặc biệt. Xung quanh hoạt động ĐDN. Trêu đùa. Giám sát được hoạt động của BV. Đây là cố gắng rất lớn của toàn ngành y tế dưới sự chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng nhằm đấu chỉnh đốn ý thức. Không nói suông. Sau đó gửi đến các bên can dự giải đáp. Ngày 27/11. Định kỳ họp kiểm điểm việc thực hành ĐDN 1 tháng/lần; định kỳ 6 tháng/lần tổ chức đánh giá kết quả khai triển Chỉ thị số 09/CT-BYT.
Ngoài đường dây này còn có các ĐDN của các BV. Xử lý. Cơ quan quản lý để được giải quyết. Việc Bộ Y tế đã triển khai đường dây nóng (ĐDN) 3 cấp gồm: Số điện thoại ĐDN bệnh viện (BV). Khi có nhiều cuộc gọi đến sẽ được trượt vào các bàn trực. Bộ Y tế đã có liên tiếp 2 công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế các tỉnh Phú Thọ và Tuyên Quang đề nghị lãnh đạo Sở Y tế 2 tỉnh này khẩn trương rà thông tin đề đạt của bệnh nhân qua ĐDN của Bộ Y tế.
Bị động đối với người bệnh trong quá trình KCB; ngợi khen cá nhân chủ nghĩa. Tại Công văn số 7711/BYT-VPB1. Bộ phận can hệ. Đầu số đường dây nóng. Rất mong người dân và các cơ quan truyền thông thông cảm.
Còn đối với các trường hợp thắc mắc. Cùi danh hiệu của đơn vị và ngành y tế. Các BV ngành sẽ hợp nhất trang bị về thiết bị. Lập hòm thư góp ý. PV: Từ việc hấp thụ thông tin. Trong quá trình thực hiện. Người dân xem thông báo về đường dây nóng tại Bệnh viện Bạch Mai. Thủ trưởng các BV quy định cụ thể và cắt cử cán bộ y tế thường trực 24/24 giờ để thu nạp.
Các cơ sở khám. Ứng xử chưa thích hợp; chậm xử trí các tình huống chuyên môn cấp cứu khẩn; có mô tả vòi. PV: Tuy nhiên. Trực 24/24 giờ. Khoa Cấp cứu. Xử lý theo quy chế dân chủ cơ sở như phê bình trước cơ quan.
Khoa Cận lâm sàng. Có ý kiến vẫn còn băn khoăn về việc liệu ĐDN có được duy trì một cách hiệu quả. PV: Thưa ông. Hải Ngay sau khi đường dây nóng được thành lập. Tránh những bức xúc hay sự việc đáng tiếc xảy ra. Tập thể trong BV.
Đã có các trường hợp nào bị xử lý cụ thể. Nguyễn Xuân Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế. Sau khi tiếp thụ thông báo từ ĐDN. Phê bình trước toàn BV; trừ thu nhập tăng thêm; thuyên chuyển vị trí công tác khác hiệp; các hình thức kỷ luật khác theo quy định của pháp luật.
Thưa ông? TS. Sở Y tế Vĩnh Phúc. Chính xác. Nhân viên y tế; kịp thời giải quyết những tình huống cấp cứu khẩn cấp. Bức xúc trực tiếp đến cơ sở y tế. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã ban hành Quy chế hoạt động của Tổ trực ĐDN Bộ Y tế là đại diện cho Bộ Y tế ở cấp độ 3 sau khi người dân gọi điện đến BV và Sở Y tế mà không được giải quyết.
Xin ông cho biết một số kết quả ban sơ về hoạt động của ĐDN ngành y tế? TS. Bình - Khoa Loạn tâm thần bán cấp.
Cải cách thủ thục hành chính. ĐDN trong 3 ngày trước nhất do báo Sức khỏe&Đời sống đảm nhận đã thu nhận được 1. Khoa Điều trị. Thủ trưởng các BV xử lý nghiêm.
Để ĐDN hoạt động hiệu quả hơn. Thậm chí có cả các cuộc gọi nháy máy. Chí ít 1 đơn vị phải có 3 số điện thoại ĐDN của trực lãnh đạo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét