Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

6 liên tục bài học rút ra sau chiến thắng của Arsenal trước Aston Villa

Jack Wilshere và Olivier Giroud là những người đã ghi bàn thắng cho các pháo thủ thành London và bàn thắng duy nhất của Aston Villa có được ở trận đấu trên sân nhà được ghi do công của Christian Benteke. Dưới đây là 6 bài học kinh nghiệm rút ra sau thắng lợi này của các pháo thủ.

 Arsenal có hàng phòng ngự chắc chắn 

Kể từ sau thất bại ở trận mở màn, Arsenal đang cho thấy họ có một hàng phòng ngự chặt chẽ có thể giúp các pháo thủ đạt được những mục tiêu của mình.

Nếu Arsenal có thể giải quyết được những vấn đề về lực lượng ở những vị trí mỏng trong đội hình, đoàn quân của HLV Wenger hoàn toàn có thể nâng cao chức quán quân vào cuối mùa giải.

Trong trận đấu với Aston Villa, các cầu thủ của Arsenal đã cho thấy họ có thể vượt qua quờ những áp lực bằng một sự tự tin rất lớn. Nếu tiếp chuyện duy trì được động lực đó, Arsenal sẽ tiếp vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc.

 Olivier Giroud là một tuấn kiệt 

Olivier Giroud đã khẳng định được vai trò quan yếu của mình ở mùa giải năm nay và sau một thời gian dài khát bàn thắng, tiền đạo người Pháp đã bắt đầu cho thấy sự trở lại của mình.

Trước Aston Villa, Giroud đã liên tiếp di chuyển vị trí và với sự trợ giúp của những tiền vệ tài năng trong đội hình, tiền đạo người Pháp đã liên tục gây sức ép về phía khung thành của Aston Villa.

Bàn thắng của Giroud cho thấy ngôi sao người Pháp có một kỹ thuật tốt, cùng với khả năng tạo ra những dịp cho các đồng đội, Giroud còn cho thấy khả năng làm bàn sát thủ.

Đó là một mẫu cầu thủ mà đội bóng Arsenal cần.

 Arsenal phải tận dụng nhịp tốt hơn trên sân khách 

Arsenal

    Quảng cáo    

Trung tâm đào tạo đồ họa và tư duy kiến trúc Raun Studio được thành lập và gây dựng vào cuối năm 2011 dựa trên sự cố vấn của các chuyên gia, kiến trúc sư và giảng viên tại các trường ĐH lớn cùng sự nỗ lực của các cán bộ đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết. Tính đến nay, trung tâm đã đào tạo thành công nhiều học viên xuất sắc và đạt thành tích cao trong học các cuộc thi thiết kế. Hiện nay lĩnh vực đào tạo tại công ty bao gồm:

Chuyên đào tạo:

-Dien hoa kien truccác bộ môn autocad, photoshop,3ds max, revit architecture....;

-Đồ họa kiến trúc và kĩ thuật diễn họa máy;

-Tư duy kiến trúc: các lớp học bổ trợ kĩ năng mềm, kĩ năng sáng tác thiết kế;

-Trải nghiệm kiến trúc thông qua các công trình kiến trúc thực tế.

Đã có thể giành được 3 điểm nhưng phải nhấn đoàn quân của HLV Wenger cần phải tận dụng tốt hơn những thời cơ của mình.

Thay vì duy trì áp lực sau khi có bàn thắng của Jack Wilshere và Olivier Giroud các pháo thủ thành London đã có phần tự mãn trong những phút cuối trận và Aston Villa tận dụng những nhịp của mình.

Sau bàn thắng của Christian Benteke, Arsenal đã có thể đánh rơi những điểm số ở những phút còn lại khi liên tiếp phải đối mặt với những thách thức khó khăn từ đội chủ nhà.

Là một ứng cử viên cho chức quán quân, Arsenal không được phép lặp lại những sai trái đó. Nếu tiếp tục mắc sai lầm, Arsenal có thể phải trả một giá đắt vào cuối mùa giải.

 Wilshere là “Ramsey mới” 

Arsenal có rất nhiều hào kiệt ở hàng tiền vệ và HLV Wenger có ít ra hai cái tên để chọn lựa trong tuốt các vị trí ở khu vực giữa sân.

Đó là lý do vì sao Arsenal vẫn đang đứng vững trước những chấn thương của các trụ cột ở mùa giải năm nay. Sau khi Aaron Ramsey phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương, Jack Wilshere đã tỏa sáng để khỏa lấp sự vắng mặt của tiền vệ người xứ Wales và tiền vệ người Anh đã khẳng định mình là một một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu.

Wilshere đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình trong trận đấu với Aston Villa và đã chống đỡ được trước những áp lực của Aston Villa gây ra. Tiền vệ người Anh cũng liên tưởng tốt với những cầu thủ phía trên.

Giống như Ramsey, Wilshere đã xuất hiện đúng lúc để ghi bàn thắng mở tỷ số cho Arsenal và có đường kiến tạo đẹp mắt cho Giroud ghi bàn thắng thứ hai cho Arsenal.

 Arsenal cần có sự thay đổi bên cánh trái 

Santi Cazorla không giữ được vai trò quan yếu của mình bên cánh trái giống như ở mùa giải trước, HLV Wenger cần phải sử dụng một khuân mặt khác để có thể duy trì sức ép.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã biến mất trong một thời gian dài ở trận đấu và dễ mắc sai trái, điều mà những fan mến mộ không mong chờ từ một cầu thủ chất lượng.

Sai trái của Cazorla đã giúp Aston Villa có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu và nó suýt trở nên bước ngoặt của trận đấu.

HLV Wenger có thể thay thế Cazorla bằng Lukas Podolski sau khi ngôi sao người Đức trở lại sau chấn thương bên cạnh đó vị chiến lược gia người Pháp còn có thể dùng Tomas Rosicky và Mesut Ozil.

 Thống kê không phản ảnh đúng kết quả trận đấu 

Các fan ái mộ của Arsenal có thể sửng sốt khi biết rằng các pháo thủ dù giành quyền kiểm soát bóng 64% nhưng Aston Villa lại là đội bóng có nhiều tình huống dứt điểm và sút trúng đích hơn.

Chiến thắng được quyết định bởi khả năng tận dụng thành công thời cơ, chứ không phải là bao nhiêu tình huống hiểm được tạo ra trong trận đấu.

Arsenal đã thắng khi tạo được ít dịp hơn nhưng các pháo thủ thành London cũng cần phải hạn chế cơ hội tạo ra của đối thủ trong những trận đấu trước mắt. Arsenal giành trọn 3 điểm nhưng những con số thống kê không ủng hộ Arsenal ở chuyến làm khách sân Villa Park.

 Trung Kiên (thethaovietnam.Vn) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét