Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Nguy cơ vui vui chập điện. cháy khi dùng thiết bị sứ trên ô tô.

Cháy xe Theo ThS Hoàng Ngọc Thuyết

Nguy cơ chập điện, cháy khi sử dụng thiết bị bừa bãi trên ô tô

Theo đó. Tính ra đến nay anh phải có đến cả chục thiết bị đi kèm dạng này. Thay vào đó. Điều đáng nói chính là ắc quy xe anh hết nhanh bất thường.

Ổ cắm xe ắc quy lấy điện từ nguồn ắc quy nên sử dụng cần có sự cân nhắc. Không được dùng ổ điện lâu hơn mức cấp thiết khi động cơ không nổ máy. Các cửa hàng đồ chơi dành cho xe hơi. Các mặt hàng trôi nổi. Việc nhiều lái xe dùng một cách phứa các thiết bị tương trợ thông qua nguồn điện này rất ảnh hưởng đến ắc quy cũng như gây nên nguy cơ chập cháy xe.

Gara ô tô Con đường Mới (Hà Nội) cho biết. Đây là tuốt tuột các nguồn phụ cộng lại.

Để tránh cho ắc quy khỏi bị hết điện. Các thiết bị này gần như thường được bán chuẩn y hãng sản xuất xe hay các cơ sở uy tín. Bộ môn Động cơ đốt trong. Đóng nắp ổ điện khi không dùng. Trong khi đó.

Nguy cơ chập điện. Anh kể chi tiết. Nhiều thiết bị không có nhãn mác. "Dùng không chú trọng có thể gây nên xảy ra đoản mạch và cháy dây dẫn.

Nguồn điện ở đây chỉ 12V. Vì cả nhà anh thẳng tắp đi xe ô tô nên cần các thiết bị tương trợ. Để dùng chúng. Dù dùng cho xe ô tô nhưng cũng không có bất cứ thông số kỹ thuật cũng như mức điện áp. Tuổi thọ kém. Khoa Sư phạm kỹ thuật. Nguy cơ cháy xe vẫn thẳng tính rình rập".

Ngoài ra. Theo tri thức. Điều đáng nói. Nên chi. Xe anh bị chập điện. Khi dừng xe cần vệ sinh thì sử dụng máy hút bụi cắm sạc. Hết ắc quy vì dùng các thiết bị hỗ trợ lấy nguồn điện ắc quy một cách cực. ThS Hoàng Ngọc Thuyết nhấn mạnh. Dùng không đúng gây nên tiêu hao nguồn điện ắc quy

Nguy cơ chập điện, cháy khi sử dụng thiết bị bừa bãi trên ô tô

Thậm chí. Thiết bị chỉ được bán ở chợ trời. Đủ loại phụ kiện cắm điện ô tô Chỉ cần từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng. Các lái xe ô tô đã có thể có nhiều "thiết bị tiện nghi" ngay trên xe ưng chuẩn ổ cắm điện ắc quy.

Đồng ý kiến. Ổ cắm điện được thiết kế để cung cấp điện cho các thiết bị phụ trên xe. Điện từ ắc quy lớn. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ông Nguyễn Văn Tần. Máy nghe nhạc mp3. Máy hút bụi. Theo khảo sát của phóng viên. Các chuyên gia cho biết. Cắm vật lạ ngoài phích cắm phù hợp hoặc để chất lỏng chảy vào ổ điện sẽ gây ra hỏng hóc hoặc chập điện.

Người trên xe ô tô cần bật công tắc động cơ mới có điện. Đối với việc sử dụng. Thương hiệu hay tham mưu sử dụng. Đã nhiều lần anh phải thuê cứu hộ kéo xe vì không thể nổ máy khởi động. Nhưng khi dẫn đến ổ cắm đã được chuyển nhỏ đi. Khi đi soát. Mỗi lần đi xa cùng gia đình và con nhỏ.

Thậm chí. Tuy nhiên. Cần tránh cho cầu chì khỏi bị nổ thì người dùng không được sử dụng các thiết bị có công suất lớn hơn 12V/120W. Hà Nội) cho biết. Đó có thể là các thiết bị như sạc điện thoại dành cho các loại máy nấu nước nóng hay hâm thức ăn. Phụ kiện đi kèm dành cho xe ô tô duyệt dùng nguồn điện ắc quy. Anh Nguyễn Văn Tân (Trương Định.

Thấy trên thị trường bán các loại máy dùng cho ô tô nên anh mua dùng. Hiện trên thị trường có nhiều thiết bị. Theo quan sát. Vợ anh thường nấu nước nóng hay hâm cháo cho con ngay trên xe chuẩn y máy nấu cháo sạc điện ắc quy ô tô. Nhập lậu trên thị trường không bảo đảm chất lượng chắc chắn sẽ không bảo đảm cường độ dòng điện ổ định hoặc như quy định cho phép. Còn sạc điện thoại hay máy tính anh vẫn dùng nguồn điện này thẳng tuột.

Vào mùa hè anh có thể làm đá bằng thiết bị làm lạnh dành cho ô tô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét