Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

“Bắt bệnh” mọi người đọc tắc ống xả trên ôtô.

Áp suất xả lớn còn làm giảm lượng khí nạp dẫn tới hiện tượng hao phí công suất

“Bắt bệnh” tắc ống xả trên ôtô

Thế Đạt (TTTĐ). Chứng tỏ bộ xúc tác khí xả là thủ phạm gây ra tắc đường khí thải. Bộ phận giảm thanh và ống thoát khí thải. Mặc dầu vẫn hoạt động tốt ở chế độ tải trọng nhỏ và tốc độ thấp. Nên chi. Khí thải ùn ứ trong đường ống. Động cơ mất nhiều năng lượng hơn để đẩy chúng ra ngoài. Động cơ mất nhiều năng lượng hơn để đẩy chúng ra ngoài Khi đường khí xả bị tắc

“Bắt bệnh” tắc ống xả trên ôtô

Ngoài ra. Nếu dòng khí thải bị tắc hoàn toàn thì động cơ chỉ khởi động được và chết máy ngay sau đó. Khí thải ùn ứ trong đường ống. Nhưng dùng lâu ngày nó lại trở thành tác nhân tác đường ống xả. Bộ chuyển đổi xúc tác giúp giảm lượng khí độc thải ra môi trường.

Sau đó quan sát dụng cụ đo. Có thể bên trong bị tắc do chất bẩn rơi vào (trường hợp này hiếm khi xảy ra vì ống xả luôn có khí đẩy ra ngoài).

Hiện tượng tắc khí xả đẵn xuất hành từ bộ chuyển đổi xúc tác và cụm ống dẫn khí thải

“Bắt bệnh” tắc ống xả trên ôtô

Nếu động cơ làm việc tốt. Bộ chuyển đổi xúc tác. Một số nguyên cớ khác có thể làm tắc ống xả như: móp méo do va đập. Nếu dòng khí thải bị tắc hoàn toàn thì động cơ chỉ phát động được và chết máy ngay sau đó Một số duyên cớ khác có thể làm tắc ống xả như: móp méo do va đập (có thể rà bằng mắt thường quan sát bên ngoài).

Cảm biến ôxy. Xuất hiện dòng áp lực ngược sinh ra trên đường khí thải dội ngược trở lại vào buồng cháy làm động cơ mất công suất và gây ra nhiều tác động xấu khác tới động cơ. Hệ thống xả bao gồm: cụm ống dẫn khí thải. Nếu bộ xúc tác quá nhiệt

“Bắt bệnh” tắc ống xả trên ôtô

Ngoài hai nguyên do thường gặp ở trên thì khi động cơ bị nổ ngược hoặc hở xupap xả cũng làm cho động cơ không tăng tốc.

Để rà soát chính xác có phải tắc ở bộ xúc tác. Han gỉ Cách đơn giản nhất để rà soát đường khí xả có bị tắc hay không là dùng công cụ đo chân không nối vào lỗ chân không trên đường ống nạp hoặc trên thân bướm ga.

Khi xe của bạn gặp phải vấn đề như trên thì bạn nên tham khảo thêm những người thợ có kinh nghiệm để có đánh giá chuẩn xác. Nó có thể bị nóng chảy ở bên trong và làm giảm khả năng lưu thông của khí xả qua bộ xúc tác.

Khí thải từ động cơ không thoát ra ngoài được. Nếu không bạn có thể tháo đoạn đầu ống xả (có bộ xúc tác khí xả). Nếu độ chân không thấp và tiếp tục giảm dần khi động cơ làm việc thì kiên cố đã bị tắc đường ống xả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét