Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Hải Dương chỉ mỏng lại khi VP Chính phủ yêu cầu.

Hơn 3h sáng, dân phải phi xe máy tới trụ sở PCCC đập cửa mới báo được

Hải Dương chỉ báo cáo lại khi VP Chính phủ yêu cầu

Ông Khương còn cho biết thêm: "Tôi soạn vắng này và chính tôi cũng là người có mặt tại hiện trường lúc 3h40, chứng kiến lực lượng PCCC làm việc hết trách nhiệm.

Chiều ngày 24/9, nhiều tiểu thương vẫn tập hợp trước cổng UBND tỉnh Hải Dương phản ánh nguyện vọng chóng vánh được bố trí chợ tạm để buôn bán trở lại. Chứ không đơn giản chỉ tụ họp từ các ngành thưa lại”. Chính tôi đã điện báo cho lãnh đạo UBND tỉnh về vụ việc để xin quan điểm chỉ đạo.

Tuy nhiên, mỏng này có nhiều điểm mâu thuẫn khi ông Vũ Khắc Thuyết - Giám đốc BQL trọng tâm Thương mại Hải Dương, khẳng định theo quy chế, đúng 18h30 hàng ngày thì bảo vệ sẽ ngắt cầu dao điện ở TTTM và ngày 14/9 cũng không là ngoại lệ. Theo đó, quơ các tiểu thương và nhân dân sống xung quanh trọng tâm đều khẳng định cháy từ lúc 1h sáng nhưng không gọi được lực lượng PCCC.

Trước bản mỏng Chính phủ có độ "vênh" lớn so với thực tiễn vụ việc xảy ra, ông Khương cho biết: “Tại sao lại phải coi xét, chỉ khi nào Văn phòng Chính phủ có đề nghị thì chúng tôi mới thưa lại chứ”. Nguyên cớ sơ bộ của vụ cháy được xác định là do chập điện tại quầy bán vải thuộc tầng một. Tới 8h cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy.

Vụ cháy TTTM Hải Dương khiến gần 600 tiểu thương lảo đảo, làm thiệt hại 500 tỷ đồng. Vậy khi TTTM không có điện thì chập cái gì?. Quế Phong    (Tổng hợp LĐ, ĐVO). Hơn nữa, trong nội dung vắng này còn ngược hẳn với lời của hơn 500 tiểu thương về sự thật ở hiện trường. Vụ việc xảy ra được 10 ngày, nhưng tỉnh Hải Dương vẫn chưa đưa ra biện pháp hỗ trợ xây chợ tạm cho tiểu thương lái bán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét