Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Người dân lảo đảo vì thiếu nước sạch.

Nguồn nước ở khu vực đường Đông Quan gần đây trực tính thiếu

Người dân lao đao vì thiếu nước sạch

Ngày 18-9, PV đã có mặt tại địa bàn.

Chị Hồ Thị Huệ chia sẻ thêm, các hộ dân ở đây thường phải dậy từ 4g sáng để mở vòi nước tích vào các bình chứa nước dùng cho sinh hoạt.

Chị Hồ Thị Huệ, ở số nhà 11 đường Đông Quan, tổ 44, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội bức xúc: Gần 3 ngày liền gia đình chị không nhận được một giọt nước nào từ nhà máy nước sạch Hà Nội, làm đảo lộn đời sống thường nhật của gia đình.

Để chứng minh điều đó, ông Minh chỉ về phía một loạt các hộ kinh dinh rửa xe, bán café, bán cơm… trong khu vực đóng cửa im lìm.

Ông Lê Văn Minh, ở số nhà 26, đường Đông Quan, tổ 28, phường Nghĩa Đô cho biết thêm: Tình trạng thiếu nước đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nơi đây.

Cá biệt là trong tháng 5, khu vực này còn bị mất nước gần 10 ngày liền khiến người dân phải kéo lên hội sở Xí nghiệp kinh dinh nước sạch Cầu Giấy thắc mắc thì tình trạng mới nhất thời được khắc phục.

Ông Cương cho biết, đã yêu cầu kiếm tra và phát hiện đoạn ống nước đi qua khu vực đền Quán Đôi bị một rễ cây đa mọc xuyên vào sâu làm bục vỡ ống nước gây tắc đường nước chảy, ông đã cho người xử lý đoạn ống này và hiện đã có thể đảm bảo nguồn nước cho người dân.

Ngày 19-9, PV có buổi làm việc với ông Trần Xuân Cương, GĐ Xí nghiệp kinh dinh nước sạch Cầu Giấy (TNHH một thành viên nước sạch Hà Nội). Nhưng, khi PV yêu cầu xuống hiện trường thẩm tra, ông Trần Xuân Cương lại giải thích là ngày nay đang mất điện nên nguồn nước lâm thời chưa có và phải đến chiều mới có.

Nhưng, ngày 23-9, chúng tôi nối nhận được đề đạt của bà Hồ Thị Huệ, nguồn nước ở khu vực này vẫn vô cùng phập phù. Dư luận thắc mắc, để tình trạng trên xảy ra liền, ai chịu bổn phận cho những thiệt hại mà người dân gánh chịu? Khởi Thủy - Xuân Thắng.

Nhận được phản ánh của người dân phường Quan Hoa về việc khu vực này bị mất nước từ ngày 15-9. Chiều cùng ngày chúng tôi xuống cơ sở thì người dân vui mừng cho biết là nước đã có trở lại. Song lượng nước ở khu vực này rất phập phù, chỉ có từ 4g - 5g sáng khiến người dân gặp nhiều khó khăn. Mọi hoạt động kinh doanh liên can đến nước gần như bị bại.

Khi được thắc mắc tại sao khu vực này 3 ngày liền không có giọt nước nào. Ông Cương cho biết, hiện tại tổ 43, 44, 45, 46, 48 (thuộc phường Quan Hoa) và khu vực phường Nghĩa Đô từ đầu hè đến giờ nước rất yếu, căn nguyên là đường ống dẫn nước qua các tổ này được lắp đặt từ rất lâu (năm 1998) mà tốc độ đô thị hóa quá nhanh khiến nguồn nước không đảm bảo.

Ảnh: Xuân Thắng đàm luận với chúng tôi, ông Nguyễn Như Phả, tổ phó tổ 28, phường Nghĩa Đô cho biết: Tình trạng khan hiếm nước ở khu vực phường Nghĩa Đô cũng đã diễn ra trực tính từ nhiều tháng nay, nhất là từ đầu hè. Chị phải đi gần 1km sang nhà người quen gánh từng thùng nước về sinh hoạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét